คลื่นซัดห่อโคเคนเกลื่อนชายหาดนิวซีแลนด์

2019-08-09 16:00:58

คลื่นซัดห่อโคเคนเกลื่อนชายหาดนิวซีแลนด์

Advertisement

โคเคนบรรจุในหีบห่อ มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ ถูกคลื่นทะเลซัดเกยตื้นชายหาด บนเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ และตำรวจประกาศให้ประชาชนที่อาจจะพบเห็นก่อน แล้วนำไป รีบนำกลับมาคืนให้เจ้าหน้าที่

สำนักงานตำรวจในเขตอ๊อคแลนด์ตะวันตก ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีเมื่อคืนวันพุธ ว่าพบหีบห่อวัตถุต้องสงสัย เกลื่อนชายหาดเบเธลส์ จึงรีบรุดไปตรวจสอบ นายโคลิน พาร์เมนเตอร์ หัวหน้าตำรวจสายสืบท้องที่ เผยว่า พบหีบห่อตามที่ได้รับแจ้ง 19 ห่อ ผลการตรวจพิสูจน์พบว่าบรรจุยาเสพติดประเภทโคเคน รวมมูลค่าตามประเมิน ประมาณ 3 ล้านดอลลาร์นิวซีแลนด์ หรือ 60 ล้านบาท

สื่อท้องถิ่นในเมืองอ๊อคแลนด์ รายงานว่า หีบห่อโคเคนเหล่านี้อยู่ในแห อวน และมีหอยปนอยู่ด้วย แสดงว่ามันอยู่ในทะเลมานาน ชั่วระยะหนึ่ง นายพาร์เมนเตอร์ กล่าวว่า อาจเป็นไปได้ที่มีหีบห่อเกยตื้นมากกว่านี้ แต่ประชาชนท้องถิ่นที่พบเห็นอาจจะฉกฉวยเอาไป สำนักงานตำรวจอ๊อคแลนด์ตะวันตกได้ประกาศให้ประชาชนนำมาคืนให้เจ้าหน้าที่ในทันที นอกจากนั้น ตำรวจจะทำการลาดตระเวนในพื้นที่เป็นประจำ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เผื่อจะมียาเสพติดถูกคลื่นซัดสู่ชายหาดอีก




รายงานสื่อท้องถิ่นระบุอีกว่า นี่ไม่ใช่เป็นครั้งแรก ที่ยาเสพติดจำนวนมากถูกพบบนชายหาดของนิวซีแลนด์ เมื่อปี พ.ศ. 2559 หีบห่อบรรจุยาไอซ์ รวมน้ำหนักประมาณ 500 กิโลกรัม มูลค่าราว 500 ล้านดอลลาร์นิวซรชีแลนด์ หรือ 9,806 ล้านบาท ถูกพบบนชายหาดแห่งหนึ่ง ทางตอนเหนือสุดของประเทศ.