อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่งเซ็นอนุมัติจ่ายเงินเยียวยาคดีแพรวา

2019-08-08 14:25:08

อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่งเซ็นอนุมัติจ่ายเงินเยียวยาคดีแพรวา

Advertisement

อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง เซ็นอนุมัติจ่ายเงินเข้าบัญชีผู้เสียหาย 27 รายคดีแพรวา ระบุถือว่าคดีเป็นอันสิ้นสุด


เมื่อวันที่ 8 ส.ค. นางอิสรีย์ยา ยืดยาวคง ทนายความ ศูนย์นิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่รับผิดชอบคดีแพรวา เดินทางมาที่ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก เพื่อดำเนินการตรวจสอบสำนวนคดี รวมถึงตรวจสอบยอดเงินเยียวยา เนื่องจากมีการผิดพลาดเล็กน้อย แต่ได้ดำเนินการแก้ไขแล้ว สืบเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้ ครอบครัว น.ส.รวินภิรมย์ อรุณวงศ์ หรือ แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ได้มอบอำนาจให้ทนายความและนายกรรชัย กำเนิดพลอย นำเช็คเงินสด มูลค่ารวม42,536,571.63 บาท มาวางเป็นหลักทรัพย์ที่ศาลแพ่ง เพื่อชดใช้ค่าเสียหายให้กับครอบครัวของผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน จากอุบัติเหตุรถชนเมื่อปี 2553 ตามคำพิพากษาศาลฎีกาจำนวน 27 คน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีตัวเลขจำนวนเงิน ของ 1 ในผู้เสียหายได้รับเงินเยียวยาเกินไปจำนวน 5 แสนบาท จึงได้มีการปรับแก้ไขให้ถูกต้อง


จากนั้นนายโอภาส อนันตสมบูรณ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง ได้ลงนามเพื่ออนุมัติจ่ายเงินเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียหาย ทั้ง 27 คน โดยหลังจากนี้จะทำการโอนเงินเข้าบัญชีของแต่ละบุคคลตามที่ศาลได้ทำบัญชีไว้ และหากผู้เสียหายรายใดใช้บัญชีธนาคารกรุงไทย ซึ่งตรงกับ บัญชีหลักของศาลแพ่ง ก็จะได้รับเงินเข้าบัญชีทันที แต่จะสามารถเบิกถอนได้ในวันที่ 9 ส.ค. ส่วนบัญชีธนาคารอื่นๆนั้น จะได้รับเงินไม่เกินวันอังคารที่ 13 ส.ค.นี้


นายโอภาส กล่าวว่า หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการนี้ ก็ถือเป็นอันสิ้นสุดของคดีความ ผู้เสียหายทุกรายได้รับเงินเยียวยาครบถ้วนแล้ว รวมทั้งได้รับความเป็นธรรมตามคำพิพากษาของศาลเเล้ว สำหรับคดีนี้ถือว่าเป็นคดีที่ใช้ระยะเวลาในการดำเนินคดียาวนานเนื่องจาก มีผู้เสียหายหลายรายมียอดเงินที่ต้องชดใช้เยียวยาจำนวนมาก รวมทั้งมีการต่อสู้คดีการถึง 3 ศาล แต่ศาลพยายามทำทุกวิถีทางให้คดีเสร็จสิ้นเร็วที่สุดเพราะผู้เสียหายก็จะได้รับความเป็นธรรมเร็วเท่านั้น


ด้าน นางอิสรีย์ยา ยืดยาวคง ทนายความศูนย์นิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า ขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกสำนักที่ช่วยกันนำเสนอข่าว เนื่องจากคดีนี้เกิดขึ้นมานานแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการดำเนินการช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียหายมาโดยตลอด ซึ่งผู้เสียหาย ยืนยันตามเดิม คือ น้อมรับคำพิพากษาของศาล และถือว่าต่อจากนี้จะไม่มีอะไรติดค้างกันอีก