“พล.ต.ทรงกลด”ยัน 10 พรรคเล็กหนุนรัฐบาล (คลิป)

2019-08-08 10:55:17

“พล.ต.ทรงกลด”ยัน 10 พรรคเล็กหนุนรัฐบาล (คลิป)

Advertisement

“พล.ต.ทรงกลด” ยืนยันมติ 10 พรรคเล็กยังร่วมรัฐบาล ระบุ "มงคลกิตติ์" ออกมาแถลงแยกตัวอาจน้อยใจ เชื่อไม่ใช่เกมต่อรองตำแหน่งประธาน กมธ.

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังชาติไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคเล็กบางส่วนเตรียมออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ว่า เบื้องต้นไม่ใช่มติของ 10 พรรคเล็ก เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผู้พูด แต่ 10 พรรคจะมีการหารือกันอีกครั้ง และวันนี้จะหาโอกาสพูดคุยกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ก่อนที่นายมงคลกิตติ์ จะนัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันนี้ด้วย แต่ยอมรับว่าแม้เป็นมติของกลุ่ม 10 พรรคเล็กแล้ว แต่สมาชิกยังสามารถมีความเห็นที่แตกต่างไปได้ ไม่กระทบการจับมือร่วมกัน ทั้งนี้ในส่วนของพรรคพลังชาติไทย ยึดมั่นและรักษาคำพูดเดิมว่าจะร่วมรัฐบาล เพราะพรรคอยากให้นโยบายที่ไปหาเสียงไว้ได้รับการขับเคลื่อน


พล.ต.ทรงกลด กล่าวต่อว่า เชื่อว่าคงเป็นเพียงอาการน้อยใจ ไม่ใช่การให้ข่าวเพื่อสร้างความแตกแยกระหว่างพรรคเล็ก รวมถึงเพื่อต่อรองของเก้าอี้ โดยเฉพาะตำแหน่งประธานกรรมาธิการ เพราะไม่เชื่อว่าน้องเขาจะเป็นคนที่หวังประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าทำงานเพื่อประชาชน ยืนยันว่าพรรคเล็กไม่มีความแตกแยกต่อประเด็นการเข้าร่วมรัฐบาล แต่ที่ผ่านมาแต่ละคน ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ และดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคสามารถให้ความคิดเห็นส่วนตัวได้ อย่างไรก็ตามประเด็นดังกล่าวตนยังไม่ได้แจ้งหรือหารือกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เพราะเมื่อวันที่ 7 ส.ค. การประชุมสภาฯ เลิกดึกเกินไป

ส่วนกรณีที่ นายมงคลกิตติ์ออกมาระบุว่า การที่ออกมาตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลเพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไม่ใช่พ่อ และตัวเขาไม่ใช่คนของบริษัทรัฐบาล พล.ต.ทรงกลด กล่าวว่า เรื่องนี้คงต้องมีการพูดคุยกับนายมงคลกิตติ์ แต่คงไม่ถึงขั้นไปตักเตือน เพราะตนให้เกียรติหัวหน้าพรรคทุกพรรค เพราะเรามีตำแหน่งเท่ากัน และนายมงคลกิตติ์ก็เป็นผู้ใหญ่แล้ว เชื่อว่าหากมีการพูดคุยทำความเข้าใจกันทุกอย่างก็น่าจะเป็นไปด้วยดี