เปิดใจ 2 โจ๋ต้นเรื่อง "ลุงขายโจ๊ก" ไม่ยุ่งเงินบริจาค (คลิป)

2019-08-06 15:20:11

เปิดใจ 2 โจ๋ต้นเรื่อง "ลุงขายโจ๊ก" ไม่ยุ่งเงินบริจาค (คลิป)

Advertisement

เปิดใจ 2 โจ๋ต้นเรื่อง "ลุงขายโจ๊ก" ยันแค่โพสต์บอกเล่าเรื่องราว ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับงินบริจาคหรือบัญชีของลุงแต่อย่างใด

จากกรณี นายปกครอง ไทยสมาน หรือ ลุงขายโจ๊ก อายุ 78 ปี ถูกเผยแพร่เรื่องราวชีวิตสุดแสนรันทดผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ขายโจ๊กได้กำไรไม่กี่ร้อยบาท ทำให้หลายคนสงสารจึงได้โอนเงินเข้ามาช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ได้หายตัวไป โดยมีเพื่อนบ้าน เผยว่า มีรถยนต์มารับไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 4 ส.ค. ท่ามกลางกระแสสังคมออนไลน์ ที่เริ่มตั้งข้อสงสัยว่า ลุงขายโจ๊กอาจจะสร้างเรื่องขึ้นมา เรียกความสงสารเพื่อต้องการรับเงินบริจาคหรือไม่


ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ส.ค. นายอมรเทพ ศรีจันทร์ เจ้าของเฟซบุ๊กที่โพสต์เรื่องราวของลุงขายโจ๊ก เปิดเผยกับทีมข่าวนิว 18 ว่า วันนั้นตนกับเพื่อนตั้งใจจะออกไปซื้อข้าวแต่ข้าวร้านประจำปิด จนผ่านมาเจอลุงนั่งอยู่ลำพัง เหมือนมีอาการเศร้า ตนและเพื่อนจึงช่วยซื้อโจ๊ก และได้ถ่ายภาพพร้อมนำเรื่องราวของลุงมาโพสต์ในโลกออนไลน์ จนถูกแชร์ไปอย่างแพร่หลาย


นายอมรเทพ เล่าต่อว่า ลุงเคยเล่ามให้ฟังว่าภรรยาลุงตรอมใจเสียชีวิต และลูกก็เสียชีวิต ส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีคดีแพรวาหรือไม่พวกตนไม่ทราบเพียงแต่มีคนมาโพสต์ถามตนว่าใช่ภาพจากคดีดังกล่าวใช่ภาพลุงหรือไม่ ตนจึงตอบว่าใช่ แต่ไม่ทราบรายละเอียดนอกจากนั้น

ด้านนายอุดมศักดิ์ นิ่งสมบูรณ์ วัยรุ่นในกลุ่มดังกล่าว เล่าว่า ตนเคยเห็นว่าเมื่อก่อนลุงขายข้าวแกงอยู่แถวประตูน้ำ ต่อมาก็มาเจออีกครั้งเห็นว่าขายโจ๊กอยู่แถวนี้ พร้อมยืนยันว่าในส่วนบัญชีหรือเงินบริจาคพวกตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้น ทั้งนี้ตนชี้แจงให้โลกออนไลน์ได้ทราบว่าตนและเพื่อนไม่เคยมีใครไปยุ่งเกี่ยวกับงินบริจาคหรือบัญชีของลุง ขอให้หยุดวิพากษ์วิจารณ์ และโทษกลุ่มของตนได้แล้ว