อัยการเลี่อนสั่งคดี “ธนาธร”วิจารณ์พลังดูด คสช.เป็น 2 ก.ย.

2019-08-05 10:45:03

อัยการเลี่อนสั่งคดี “ธนาธร”วิจารณ์พลังดูด คสช.เป็น 2 ก.ย.

Advertisement

พนักงานอัยการเลื่อนสั่งคดี “ธนาธร” พร้อมพวกอีก 2 คน วิจารณ์พลังดูดของ คสช. เป็นวันที่ 2 ก.ย. เหตุยังไม่ได้รับสำนวนจาก บก.ปอท. จึงยังไม่สามารถสั่งคดีได้

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความของนายธนาธร เดินทางมารับทราบคำสั่งคดีที่สำนักงานอัยการสูงสุด นัดฟังคำสั่งคดีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรค และ น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค เป็นผู้ต้องหา ในข้อหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 (แก้ไขฉบับที่ 2 พ.ศ.2560) มาตรา 14 (2) ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 จากกรณีผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ร่วมกันจัดรายการ “คืนวันศุกร์ให้ประชาชน” ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ในเพจอนาคตใหม่-The Future We Want และเพจ Thanathorn Juangroongruangkit วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช. 


นายกฤษฎางค์ กล่าวว่า สาเหตุที่พนักงานอัยการเลื่อนรับทราบคำสั่งคดีว่าจะฟ้องนายธนาธร พร้อมพวกหรือไม่ เนื่องจากตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ยังทำสำนวนไม่แล้วเสร็จ เพราะมีการสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีก 2 ปาก ตามคำร้องของทนายฝ่ายจำเลย โดยพนักงานอัยการได้เลื่อนรับทราบคำสั่งคดีไปเป็นวันที่ 2 ก.ย. ปีนี้ พร้อมเตรียมประสานนายธนาธรกับพวกอีก 2 คน ให้มารับฟังคำสั่งคดีกับอัยการสูงสุดด้วยตัวเอง