เปิดชีวิต "โอ๋ ภัคจีรา" กว่าจะมีวันนี้ไม่ง่ายเลย ทั้งป่วย-บ้านล้มละลาย-ไม่มีเงิน (คลิป)

2019-08-03 18:00:46

เปิดชีวิต "โอ๋ ภัคจีรา" กว่าจะมีวันนี้ไม่ง่ายเลย ทั้งป่วย-บ้านล้มละลาย-ไม่มีเงิน (คลิป)

Advertisement


น้ำตาไหลพราก  ต้องอดทนกว่าจะมีวันนี้   สำหรับพิธีกรและนักแสดง "โอ๋ ภัคจีรา" ที่ในอดีตปากกัดตีนถีบทำงานเป็นกำลังสำคัญให้กับครอบครัว  ไม่มีบ้าน ต้องทำงานเลี้ยงครอบครัวตั้งแต่วัยรุ่น ถึงแม้จะลำบาก แต่เมื่อเหตุการณ์ผ่านมาทำให้เธอได้เรียนรู้อะไรมากมาย จากการที่ไม่มีเงิน บ้านจนมาก โดยบอกเล่าเรื่องราวในรายการ แฉ ด้วยรอยยิ้มว่า












มดดำ : เราเห็นผู้หญิงคนนี้หน้าจอจะเห็นว่าสุขภาพจิต สุขภาพทางความคิดดี คิดบวกตลอด ทำได้อย่างไร?
โอ๋: ไม่รู้เราจะทุกข์ไปทำไม  ไม่ชอบทุกข์น่ะ

ดาด้า :  โอ๋จัดการความคิดยังไง?
โอ๋ :  จัดการความคิดง่าย มองบวกจริงๆ คือ ถ้าชีวิตมันเคยทุกข์มาแล้ว เรื่องหลังจากนี้มันจะเป็นเรื่องบวกทั้งนั้นเลย ไม่มีอะไรที่โอ๋ทุกข์เลย  เจ็บป่วยก็แล้ว คลอดลูก ชีวิตบ้านมันรันทด คือ ชีวิตต่อจากนี้มันคือกำไรจริงๆ 



มดดำ : คำว่าจนสุดๆของโอ๋ สมัยก่อนมันเป็นยังไง?
โอ๋ :  คือมันไม่มีเลยไม่ได้พูดตลกนะ ไม่มีขนาด 1. ไม่มีบ้าน เราก็ต้องไปอาศัยคนอื่นอยู่  2.เวลาโอ๋ไปแคสงาน เราก็หวังนะ บางทีมันต้องใช้เงินออกไปก่อน คือ ต้องนั่งรถเมล์ไป พอไปถึงตรงนั้น โอ๋เคยเกิดไม่สบาย ไปโรงพยาบาล โอ๋ ยังไม่มีเงินจ่ายเลย  ทั้งแม่-น้อง ก็ รออยู่ที่บ้าน น้องยังมีน้องเล็กๆ อีกคนนึงด้วย คือ การที่ไม่มี มันไม่มีจริงๆ




ดาด้า : โอ๋ต้องเป็นหัวหน้าครอบครัว?



โอ๋ : ใช่ ตอนนั้นออกจากบ้านมาหางานทำ ทำอะไรก็ได้ที่ได้เงิน  ตอนแรกเลย คือ โอ๋ไปเดินแบบห้างนะ หวังว่าจะไปสมัครงานเป็นพนักงานห้าง แต่เห็นป้ายการประกวด อันนี้พูดจริง ป้ายบอกว่าได้เงินรางวัลกว่าล้าน มิสฟิวเจอร์โมเดลคอนเทสต์ จำได้เลย สมัครเลยจ้า หวังว่าจะได้เงินล้าน

เชาเชา : แล้วตอนนั้นคิดว่าเราสวยมั้ย?
โอ๋ : ไม่ได้คิดเลย คิดว่ายังไงก็ได้ให้ได้เงิน (หัวเราะ) เข้าใจคำนี้มั้ย

มดดำ : ในกระเป๋ามีเงินเท่าไร?
โอ๋ : ไม่มีเลยมด คือ มันไม่มีจริงๆ เอาหน้าเข้าสู้เลย



ดาด้า: แล้วประทังชีวิต กินข้าวยังไง?
โอ๋: โชคดีตอนนี้มีหนังสือนิตยสาร วัยน่ารัก แล้วได้ถ่ายแบบเสื้อผ้า ประทังการทำมาหากิน


มดดำ : ทำไมถึงยิ้มได้ทุกสิ่งทุกอย่าง?
โอ๋ :  เมื่อก่อนก็ไม่เป็นแบบนี้นะ พอเราผ่านชีวิตช่วงเวลาที่เราวิกฤติ เราลำบาก เวลาลืมตาอ้าปากมันคือสวรรค์ เหมือนให้เราเกิดมาอีกรอบนึง เหมือนเกิดใหม่ทุกวัน ไม่รู้เราจะเศร้าไปทำไม พรุ่งนี้เราอาจจะไม่ได้อยู่แล้วก็ได้ ตักตวงความสนุก ไม่อยากจดจ่อกับความทุกข์

มดดำ: ถ้าคุณอยู่ต่างจังหวัด คุณยังเก็บผักกินได้ แต่ชีวิต โอ๋ ที่ลำบากแบบที่ไม่มี เป็นยังไง?
โอ๋: เราเหมือนโชคดีด้วย ก็อย่างที่ว่าโอ๋ไปห้างฯ ว่าจะสมัครงานก็กลับเจอป้ายประกวด แล้วเข้าไปสมัคร เชื่อมั้ยได้ที่ 1  แต่ไม่ได้เงินล้าน ที่เขาบอกมูลค่าเป็นล้าน คือ ทั้งงาน (หัวเราะทั้งรายการ)  ได้จริงๆ 2หมื่นบาท และโทรศัพท์ 1 เครื่อง  จำได้เลยโทรศัพท์แพงยี่ห้อหนึ่ง แล้วขายต่อด้วย แต่ก็ได้ไม่กี่พันบาท  แต่เราก็แอบถาม อ้าว ไหนว่าที่หนึ่งได้เงินล้าน เขาบอกว่ามูลค่าทั้งงาน (หัวเราะ)  แล้วหลังจากงานนั้น โอ๋ ได้ตำแหน่งมิสมอเตอร์โชว์ ต่ออีก  อันนี้ อยู่ดีๆ จากที่จะได้เป็นพนักงานห้าง ก็พลิกชีวิตเข้ามาอยู่ในวงการบันเทิงเลย  จากช่วงเวลานั้นที่แคสงาน มันทรมานจริงๆ  เงินก็ไม่มี แล้วตอนนั้นเราอยู่แถวดาวคะนอง ต้องเข้ามาเทสต์งานแถวลาดพร้าว แล้วต้องนั่งรถเมล์ไกลมาก หลายต่อ

เชาเชา  :  ไกลอ่ะ  โห!  สุดยอดมากอ่ะ นั่งสาย 37 แล้วต้องมานั่งสาย 8  ท้อไหมเวลานั่งรถเมล์ไกลๆ

โอ๋ : โห! ท้อ แล้วก็ต้องยืนโหนรถเมล์ แต่งตัวสวย   แล้วช่วงนั้นเป็นช่วงที่ฮิตของลูกครึ่ง หน้าหมวยๆ อย่างเรา มันก็ยากจริงๆ 

เชาเชา : ต้องชุดสวยๆ ขึ้นรถเมล์ ๆได้นั่งบ้างมั้ย?

โอ๋ : ไม่ค่อยได้นั่ง ยืนตลอด

มดดำ : เมื่อก่อนเคยสงสัยว่า ทำไม โอ๋ ชอบรับดาราเด็กๆ ขึ้นรถตลอด เอาเด็กไปกินหรือเปล่า 
โอ๋ : ไม่ได้เอาไปกิน
มดดำ : โอ๋มันบอกว่า แกไม่เคยเข้าใจหรอก สมัยก่อนถ่ายละครทีไม่มีรถมา ต้องติดอาศัยเขา 
โอ๋ : จริงๆ เห็นดารารุ่นเด็กๆ ไม่มีรถมากองถ่าย สงสารนะ เคยคุยกับหนูเล็ก ตอนนั้นหนูเล็ก ไม่มีรถ เขาเกรงใจเรา โอ๋ บอกไม่เป็นไร เพราะเราเคยอาศัยคนอื่นออกไป

มดดำ : เป็นดาราแล้วก็ยังไม่มีบ้านไม่มีรถ
โอ๋ :   ไม่มี เช่าหอเดือนละ 3,500 บาท จนมีเงินพอที่จะซื้อบ้าน สมุติว่าราคาบ้าน 2ล้าน เรามีประมาณ 1 ล้าน ยอมกู้ซื้อเลย






ทั้งนี้  "โอ๋" ยังสามารถส่งน้องเรียนต่อต่างประเทศได้อีกด้วย   ถึงแม้เธอจะมีชีวิตที่ดีเช่นนี้ มีสามีที่ร่ำรวย แต่ก็ยังต้องเผชิญการต่อสู้จากโรคภัยไข้เจ็บ แต่เธอก็โชคดี รักษาโดยการผ่าตัดแล้วหาย ทั้งๆที่ โรคโรคมัยแอสทีเนีย กราวิส หรือ โรคเอ็มจี (โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง) ไม่ได้รักษาแล้วทุกคนจะหายขาดได้   เรียกได้ว่ากว่าจะมีวันนี้ มีชีวิตที่ดีขึ้นไม่ง่ายเลย


Cr.ohpak  รายการ แฉ