ไม่อวยแฟนโดนบล็อก! "ริท" แนะนำ "กัน-แฟนคลับ" หาจุดกึ่งกลางไม่ให้บานปลาย

2019-08-02 18:15:20

ไม่อวยแฟนโดนบล็อก!  "ริท" แนะนำ "กัน-แฟนคลับ" หาจุดกึ่งกลางไม่ให้บานปลาย

Advertisement


กลายเป็นกระแสดราม่าอย่างบานปลายหลังนักร้องหนุ่ม  "กัน นภัทร" บล็อกไอจีแฟนคลับที่ไม่อวยความรักครั้งใหม่กับสาว "มารี เบิร์นเนอร์ "  และใช้คำหยาบมาคอมเมนต์  งานนี้พอได้เจอเพื่อนสนิทอย่าง  "ริท-เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช"  เลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า








เห็นกระแสข่าวของกันไหม?
เอาตรงๆ ริทเพิ่งเห็นข่าวที่เขาแชร์กันเมื่อคืน ริทก็อ่านตามที่เขาเขียนว่าสรุปดราม่า คือ ริท ไม่ได้คุยกับกันเรื่องนี้ส่วนตัว จริงๆแล้วก็ไม่รู้นะ ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เพิ่งมารู้จากข่าวนี้แหละ มันก็ไม่เชิงว่าตกใจ สำหรับริทรู้สึกว่าเรื่องแบบนี้ มันไม่ได้มีใครถูก ไม่ได้มีใครผิด มันเป็นเรื่องที่มันละเอียดอ่อน แต่สิ่งมีริทคิดอย่างหนึ่งก็คือ คนเราทุกคนไม่สามารถเป็นที่รักของคนทุกคนได้ มันต้องมีคนที่เห็นต่าง แล้วก็มีคนที่ไม่เข้าใจอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าเราจะจัดการกับความไม่เข้าใจของคนอื่นนั้นยังไงครับ





เรามีทักไปหากันบ้างไหมว่าเป็นอย่างไรบ้าง?
ไม่ได้ทักไปครับ แต่ริทคิดว่าตัวเขาก็น่าจะเครียดอยู่เหมือนกัน เขาอยู่วงการนี้มาประมาณ 8-9 ปีแล้ว ซึ่งเขาก็ไม่ได้มีข่าวอย่างนี้ แล้วจริงๆกันกับแฟนคลับกัน เป็นอะไรที่มาด้วยกันตลอด แล้วเขาก็ซัพพอร์ตกันมาตลอด พอวันหนึ่งมันเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ริทคิดว่าเขาก็คงเครียดเหมือนกัน เพราะแฟนคลับกันก็คือคนที่กันรักเหมือนกัน รักแบบไม่ใช่รักแค่รักออกสื่อ รักออกหน้า เขาก็รักของเขา แล้วเขาก็เทคแคร์ของเขาเหมือนกัน มันอยู่คู่กันแบบนี้มาตลอด พอมันเกิดเรื่องแบบนี้ ริทว่ามันก็คงนอยด์หรืออะไรแบบนี้ครับ








กันออกมายอมรับว่าเขาบล็อกจริงเพราะว่าคนกลุ่มนั้นใช้คำไม่สุภาพ ส่วนตัวเราเคยเจออะไรแบบนี้ไหม?

มีครับ ริทก็เคยเจอ แต่ว่าริทก็ไม่ให้ค่า ริทรับฟังนะ แต่ริทไม่ให้ค่า หมายความว่าริทฟังในใจความจริงๆที่เขาต้องการสื่อ แต่ไอ้พวกคำหยาบคาย คำที่เขาตำหนิเราแบบรู้สึกว่าไม่มีที่มาที่ไป หรือว่ามองเห็นแต่ตัวเองเกินไป อันนี้ริทมองข้ามไป แล้วก็ไม่ไปรีแอคกับเขา เพราะพอเรารีแอคไป ก็เหมือนเล่นกับไฟ เขาก็ยิ่งสนุก ยิ่งรีแอคกลับมา ริทว่าของกันอาจจะเป็นกรณีนี้หรือเปล่า ที่ตอบโต้กันไปมาๆ ก็เลยกลายเป็นเรื่องที่มันมากขึ้น ของริทก็โอเค ริทอ่านเขาไม่ชอบริทยังไง เขาว่าอะไรริท ริทอ่านแล้วก็ทำความเข้าใจ แล้วก็โอเคจบแล้วก็ปรับปรุงตัวเอง ปรับได้ก็ปรับ ปรับไม่ได้ก็พยายามทำให้มันลดลงครับ แต่ก็ไม่เคยบล็อกครับ ไม่ได้มีการติดต่อกันส่วนตัวหรืออะไร




เรามีตอบกลับคนกลุ่มนั้นไปบ้างไหม?
ปกติริทไม่ตอบคอมเมนต์กลับอยู่แล้วครับ ริทก็เลยไม่ได้มีปัญหานี้ แต่ก็มีคนไดเรกมาว่าริทด่าริทบ้างเหมือนกัน แต่ว่าริทอ่านแล้วริทก็ประมวลเอาว่ามันมันไม่จริง ถ้ามันจริงอย่างที่เขาพูด ริทก็จะฉุกคิด แต่ไม่ตอบกลับเขานะ แต่มันก็คิดได้ ก็จบไป แต่ถ้าเกิดมันไม่จริง หรือมันเป็นการด่าเสียๆหายๆ หรือเป็นการด่าสนุกปากก็ข้ามไป ก็เหมือนเรามีเพื่อนนิสัยไม่ดี ถ้าไปใส่ใจกับเขา เราก็จะกลายเป็นคนปวดหัวมากกว่า ก็แค่มองข้ามๆไป อย่าไปคบ อย่าไปใกล้แค่นั้นพอ



เราห่วงว่ากรณีของกัน จะกลายเป็นปัญหาบานปลายไหม?
กลัวเรื่องปัญหาบานปลาย เพราะริทห่วงเรื่องความสัมพันธ์ของกันกับแฟนคลับ ริทมองว่ากันจะมีแฟน จะรักใคร จริงๆแล้วแฟนคลับเขารับได้ แต่ว่าตอนนี้มันขึ้นอยู่กับว่าเขากับแฟนคลับเขา จะหาวิธีการตรงกลางยังไงที่เป็นวิธีที่ดีที่สุด แล้วก็เหมือนคุยกันแล้วทุกคนโอเคกับแต่ละฝ่าย ซึ่งตอนนี้เขากำลังหาจุดนี้อยู่แหละริทว่า ซึ่งตอนนี้พอเกิดเรื่องนี้ มันมีคนที่พอเริ่มเห็นภาพกันกับมารี ก็จะเกิดความไม่โอเคขึ้นมาเลย แล้วเขาก็ตู้มๆใส่กันเลย ซึ่งกันเขาก็อยู่ในช่วงอินเลิฟ มันก็เลยทำให้คนละขั้วเกินไป ก็เลยยังหาตรงกลางกันไม่เจอมากกว่า แต่ริทว่าสุดท้ายแล้วกันเขาต้องจัดการได้ เขาไม่ใช่คนเลวร้าย ที่จะลืมบุญคุณคน เขาอยู่กันมา 9-10 ปี บางคนเขานับถือเป็นญาติเป็นพี่เป็นน้อง ซึ่งริทคิดว่ามันต้องมีวิธีที่ดีกว่านี้









เรื่องเรียนของเราตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?
ก็กำลังเรียนต่อครับ เดี๋ยวจะเปิดขึ้นปีสองแล้ว ก็จะจบแล้วในปีหน้า



เรื่องที่เราเตรียมจะเปิดคลีนิคเป็นของตัวเอง?
ก็เตรียมแล้วครับ ตอนนี้คลินิกก็อยู่ในขั้นออกแบบ แล้วก็กำลังขึ้นก่อสร้างแล้ว จริงๆมันมีตัวอาคารอยู่แล้ว ก็คือบ้านของริท ริทเพิ่งย้ายเข้าไปอยู่ เพิ่งทำพิธี



เรียนจบปุ๊บก็จะเปิดคลีนิคเลยใช่ไหม?
ก็คงอย่างงั้นครับ ระหว่างออกแบบการก่อสร้าง ก็ศึกษาเรื่องการออกแบบ เพราะเราก็ต้องเข้ามาอยู่ในวงการของการตลาด ริทก็เลยจะต้องศึกษาคู่แข่งก่อน ว่ามันเป็นยังไง เรียนจบมาก็จะได้พร้อมเลย



บ้านก็ใกล้จะสร้างเสร็จแล้ว?
ตอนนี้ก็ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์แล้วครับ ส่วนของบ้านก็จะเหลือแค่เก็บสี เก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ แต่ก็เข้าไปนอนแล้วครับ





งบบานปลายไหม?

(หัวเราะ) บานมากครับ คือริทตกแต่งบ้าน 2 ชั้น ตอนแรกคิดไว้แค่ 2 ล้าน พอราคาออกมาเสร็จก็เป็น 3 ล้านกว่า ตอนนี้ก็น่าจะฟาดไป 4 กว่าแล้วครับ ยังไม่รวมพวกเครื่องใช้ไฟฟ้านะครับ เหงื่อตกเลยครับ รายละเอียดยิบย่อยมันเยอะ แล้วริทอยู่กรุงเทพคนเดียว ไม่มีพ่อแม่อยู่ด้วย ก็ต้องดูเองหมดเลย ช่วงนี้ก็จะเห็นริทไปเดินเด๋อๆที่ร้านเฟอร์นิเจอร์ ก็แนะนำได้ ช่างบางคนเขาก็สงสารว่าดูเองหมดเลยเหรอ อันนี้ผมไม่คิดเงินแล้วกันผมช่วย แต่ก็ได้ดั่งใจเลยครับ สวยครับ เดี๋ยวมีโอกาสเดี๋ยวเปิดบ้าน (หัวเราะ)



บ้านเป็นสไตล์ไหน?
เป็นสไตล์โมเดิร์นครับ เน้นเป็นกระจกเงา วิบวับ



จะมีคนมาช่วยดูแลบ้านไหม?
ยังไม่มีครับ ตอนนี้ถูเอง กวาดเองอยู่



มีสาวคุยบ้างไหม?
ยังไม่มีครับ ถ้ามีบอกแน่ๆครับ ยังโสดเหมือนเดิมครับ จะได้ไม่มีปัญหา(หัวเราะ) ล้อเล่นๆ