ระเบิดป่วนเมือง! 3 จุดรวด ศูนย์ราชการฯ-บีทีเอสช่องนนทรี-พระราม9

2019-08-02 09:48:43

ระเบิดป่วนเมือง! 3 จุดรวด ศูนย์ราชการฯ-บีทีเอสช่องนนทรี-พระราม9

Advertisement

วันที่ 2 สิงหาคม 2562  เจ้าหน้าที่ศูนย์เอราวัณ  กรุงเทพมหานคร ได้รับแจ้งข้อมูล มีเสียงดังคล้ายระเบิด ซึ่งมีดังนี้

1. เวลา 08.36 น. บริเวณใต้สถานี BTS ช่องนนทรี ถนนนราธิวาสฯ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บนำส่ง รพ.
2. เวลา 08.50 น. บริเวณ พระราม 9 ซอย 57 เบื้องต้นมีรายงานผู้บาดเจ็บนำส่ง รพ. 2 คน เป็นเพศหญิงทั้งคู่ นำส่ง รพ. สิรินธร
3. เวลา 09.35 น. บริเวณศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บนำส่ง รพ.





เริ่มจากจุดแรก เมื่อเวลาประมาณ 08.36 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ที่บริเวณหน้าตึกมหานคร และพงหญ้าใต้บันไดทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ช่องนนทรี ฝั่งตึกมหานคร ขณะที่ ผู้โดยสารของบีทีเอส เล่าว่า ตนเองกำลังเดินออกจากสถานี จู่ๆ ก็เกิดเสียงระเบิดดังขึ้น มีไฟแว่บขึ้นมาและมีกลิ่นไหม้ ซึ่งทำให้ผู้คนเริ่มแตกตื่น โดยเสียงระเบิดดังขึ้นอีกครั้งชัดเจนมากแม้จะเดินห่างออกมาจากจุดดังกล่าว และอยู่ในอาคารอีกแห่งแล้ว  




ทั้งนี้ มีคนที่ขับรถผ่านจุดเกิดเหตุ ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิด โดยกระจกของรถยนต์เป็นรอยร้าวทั้งบาน แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ









ต่อมาเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุเบื้องต้นมีเสียงดังคล้ายระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ภายในซอยพระรามเก้า 57/1 บริเวณกลางซอย เจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจ สน.หัวหมาก เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บเป็นพนักงานเขตสวนหลวง กู้ภัยรีบนำส่งโรงพยาบาล


 เมื่อเวลา 08.50 น. ที่ผ่านมา  หัวหน้าสายตรวจ สน.หัวหมาก  เข้าตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุภายในซอยพระรามเก้า 57/1 เข้าซอยประมาณ 150 เมตร พบผู้บาดเจ็บเป็นพนักงานทำความสะอาดของสำนักงานเขตสวนหลวง เป็นผู้หญิง 2 คน จากการสอบถามผู้บาดเจ็บให้การว่าขณะกำลังทำความสะอาดถางหญ้าอยู่ข้างทาง ได้ไปถูกวัตถุที่มีเทปดำพันอยู่โดยบังเอิญ แล้วทำให้เกิดระเบิดขึ้นจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นระเบิดปิงปอง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้พบปืนปากกา 1 กระบอก และมีดอีก 2 เล่ม ซุกซ่อนอยู่บริเวณพงหญ้าบริเวณดังกล่าวด้วย  โดยเบื้องต้นได้่ปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุ ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมตรวจสอบ  สำหรับผู้บาดเจ็บ 2 ราย ถูกนำส่ง รพ.สิรินธร








จุดที่สาม เมื่อเวลา 09.35น.   บริเวณ สวนหย่อมหน้าศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กั้นพื้นที่  มีหลุมในสวนหย่อม และเศษซากต้นไม้กระจุยกระจาย เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย แล้ว ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต