อาเจะห์เฆี่ยน 3 ชายหญิงละเมิดกฏหมายศาสนา (มีคลิป)

2019-08-01 15:15:45

อาเจะห์เฆี่ยน 3 ชายหญิงละเมิดกฏหมายศาสนา (มีคลิป)

Advertisement

ชาวอินโดนีเซีย 3 คน ชาย 2 หญิง 1 ถูกเฆี่ยนประจานในที่สาธารณะ คนละ 100 ที เมื่อวันพุธ ในจังหวัดอาเจะห์ บนเกาะสุมาตรา ซึ่งเป็นจังหวัดเดียวของประเทศ ที่บังคับใช้กฎหมายชารีอะห์ เป็นกฎหมายปกครองจังหวัด โดยผู้ถูกลงโทษหญิงสาวถึงกับร้องขอให้เจ้าหน้าที่หยุดเฆี่ยน เนื่องจากเธอทนเจ็บไม่ไหว

ประชาชนหลายสิบคนยืนชมการลงโทษ ขณะที่ผู้ชาย 2 คน และผู้หญิง 1 คนถูกเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายชารีอะห์ ซึ่งสวมหน้ากาก ใช้หวายเฆี่ยน ภายในสนามกีฬาเมืองล็อคซูมาเว ที่อยู่ห่างจากเมืองบันดา อาเจะห์ เมืองเอกของจังหวัด ประมาณ 274 กิโลเมตร

การเฆี่ยนเป็นวิธีการลงโทษ สำหรับความผิดหลากหลายทางศีลธรรม ในจังหวัดอาเจะห์ เช่น เล่นการพนัน ดื่มสุรา มีเพศสัมพันธ์กับคนเพศเดียวกัน หรือมีเพศสัมพันธ์นอกสมรส




การลงโทษเมื่อวันพุธ หญิงสาววัย 22 ปี และแฟนหนุ่ม อายุ 22 ปี เท่ากัน ถูกเฆี่ยนคนละ 100 ที หลังถูกจับได้ว่าแอบมีเพศสัมพันธ์กันก่อนการสมรส โดยหญิงสาวร้องไห้และขอหยุดพักการเฆี่ยนเป็นระยะ เนื่องจากความเจ็บปวด และเจ้าหน้าที่ต้องให้แพทย์ตรวจดูอาการ ก่อนจะลงมือเฆี่ยนต่อในแต่ละครั้ง

ผู้ถูกลงโทษอีกราย เป็นเด็กหนุ่มวัยรุ่นอายุ 19 ปี ถูกเฆี่ยน 100 ทีเช่นกัน จากความผิดฐานมีเพศสัมพันธ์กับผู้เยาว์ โดยเสื้อเชิ๊ตสีขาวของเด็กหนุ่มรายนี้ชุ่มไปด้วยเลือด หลังการเฆี่ยนเสร็จสิ้นลง และหลังจากนี้เขาจะถูกลงโทษจำคุกในเรือนจำต่ออีก 5 ปี ส่วนคู่หนุ่มสาวการลงโทษเป็นอันเสร็จสิ้น



นายฟาคริลเลาะห์ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานอัยการท้องถิ่น เผยว่า การเฆี่ยนมีขึ้นภายในสนามกีฬา เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กเล็กได้เห็นการลงโทษ.