แฉ! ต้นตอไฟป่า จนท.จุดเอง หวังเบิกงบ

2019-08-01 15:20:42

แฉ! ต้นตอไฟป่า  จนท.จุดเอง หวังเบิกงบ

Advertisement

ผู้ใหญ่บ้านสุดทน แฉแหลกต้นตอไฟป่าเจ้าหน้าที่ป่าไม้จุดเอง หวังเบิกงบประมาณดับไฟ หลังไฟลุกไหม้ป่าพรุควนเคร็ง จ.นครศรีธรรมราช รอบใหม่

ความคืบหน้าการเข้าควบคุมสถานการณ์ไฟไหม้ป่าพรุควนเคร็ง ในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ และในพื้นที่หมู่ที่ 12 ต.สวนหลวง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช ขณะนี้ได้มีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อเสริมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติการดับไฟ เพื่อป้องกันการลุกลาม เนื่องจากไฟไหม้ป่าพรุครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบเดือน ก.ค.

นายกวีวัฒน์ หยูทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.ดอนตรอ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เรื่องไฟไหม้ป่าพรุควนเคร็งในพื้นที่ขอยืนยันว่าไม่มีไฟป่าเลย แต่เป็นไฟที่ถูกจุดขึ้นด้วยมนุษย์ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งประชาชนต่างก็คับข้องใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากตรงไหนที่เจ้าหน้าที่เข้าไป ตรงนั้นจะมีไฟไหม้ทุกที จนมีการพูดกันว่าจุดไฟเพื่อหวังงบประมาณ




ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.ดอนตรอ บอกอีกว่า เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2561 ก็เคยเกิดไฟป่าลุกไหม้ที่ไร่ของตน จึงได้ขอความช่วยเหลือไปยังปกครอง อ.เฉลิมพระเกียรติ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า ก็เดินทางมาทำการถ่ายภาพ เสร็จแล้วก็เดินทางกลับเลย ไม่ได้ช่วยดับไฟแต่อย่างใด ตนเองและชาวบ้านต้องช่วยกันดับไฟเอง ทั้งนี้ตนอยากฝากเจ้าหน้าที่ขอให้ทำงานกันอย่างจริงจัง ข้อร้องว่าอย่าทำแบบผักชีโรยหน้าเหมือนที่ผ่านมา เพราะจะไม่สามารถแก้ไขสถานการณ์ไฟป่าได้ เนื่องจากไฟป่าพรุควนเคร็งเกิดขึ้นทุกปีในช่วงหน้าแล้ง