คุก 6 ปีหญิงเกาหลีใต้เจ้าลัทธิวันสิ้นโลก (มีคลิปโหด)

2019-08-01 13:30:40

คุก 6 ปีหญิงเกาหลีใต้เจ้าลัทธิวันสิ้นโลก (มีคลิปโหด)

Advertisement

หญิงชาวเกาหลีใต้ ผู้นำและผู้ก่อตั้งลัทธิวันโลกาวินาศ ถูกศาลมีคำตัดสินให้จำคุกเป็นเวลา 6 ปี ฐานกักขังหน่วงเหนี่ยวและทำร้ายร่างกาย สาวกประมาณ 400 คนที่ประเทศฟิจิ นอกเหนือจากบังคับให้เข้าร่วมพิธีกรรมรุนแรงและป่าเถื่อน

นางชิน อ๊อค-จู ผู้ก่อตั้งคริสตจักรเกรซโรด (Grace Road Church) สามารถเกลี้ยกล่อมประชาชนให้หลงเชื่อประมาณ 400 คน และย้ายตามเธอไปอยู่ที่ฟิจิ ประเทศหมู่เกาะทางตอนใต้ของมหาสมุทรแปซิฟิก ที่ซึ่งเธอกล่าวว่า เป็นสถานที่ปลอดภัยจากการแตกดับของโลก ที่กำลังจะมาถึง

แต่เมื่อสาวกเดินทางถึงฟิจิ นางชินจะยึดหนังสือเดินทางของพวกเขาไว้ และหลายคนถูกเธอทุบตี หรือถูกบังคับให้เข้าร่วมพิธีกรรมโหดร้ายทารุณ ซึ่งนางชินบอกว่ามีจุดหมายเพื่อขับไล่สิ่งชั่วร้ายออกจากร่างกาย




เมื่อวันจันทร์ (29 ก.ค.) ศาลแขวงเมืองซูวอน ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของเกาหลีใต้ มีคำพิพากาาว่านางชินมีความผิดอาญาตามฟ้องหลายกระทง รวมถึง ทำร้ายร่างกาย ทำร้ายเด็กและเยาวชน และฉ้อโกง

ผู้พิพากษาศาลแขวงซูวอน กล่าวว่า เหยื่อถูกทุบตีทำร้ายหมู่ ได้รับความทุกข์ทรมานทั้งทางกายและจิตใจแสนสาหัสการลงโทษสถานหนักจึงไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ สำหรับการกระทำผิดกฏหมาย โดยอ้างศาสนาบังหน้า



สาวกหลายคนที่สามารถหลบหนีออกจากฟิจิมาได้ เผยต่อผู้สื่อข่าวว่า สาวกบางส่วนที่พยายามหลบหนีออกจากคริสตจักรเกรซโรด แต่ไม่สำเร็จ จะถูกลงโทษ ด้วยการเฆี่ยนตีประจานอย่างหนัก ต่อหน้าสาวกคนอื่นๆ ซึ่งเรียกกันว่า การนวดพื้น (ground threshings)

ลัทธิต่างๆ ที่อ้างอิงศาสนาคริสต์ เกิดขึ้นเป็นดอกเห็ดในเกาหลีใต้ ประเทศที่ประชากรกว่า 1 ใน 4 เป็นชาวคิรสต์นิกายโปรเตสแตนท์ หรือคาทอลิก เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าลัทธิเถื่อนชายรายหนึ่ง ที่อ้างตัวเป็นพระเยซูคริสต์ ถูกศาลอุทธรณ์เกาหลีใต้ตัดสินลงโทษจำคุก 16 ปี ฐานข่มขืนสาวกหญิงสาวหลายคน.