เผยเบื้องหลังสุดบรรจง ! "ปรมาจารย์ลัทธิมาร" ประณีตทุกรายละเอียด

2019-07-28 14:50:27

เผยเบื้องหลังสุดบรรจง ! "ปรมาจารย์ลัทธิมาร" ประณีตทุกรายละเอียด

Advertisement

ตื่นตาตื่นใจไปกับเรื่องราวดราม่าเข้มข้น ฉากบู๊ล้นๆ ลุ้นกันจนนั่งก้นแทบไม่ติดพื้น รวมถึงทีมนักแสดงสุดบรรเจิด ไม่ว่าฉากไหนก็ดูเพลินตาพาให้หลุดล่องเข้าไปอยู่ในซีรีส์ก็มิปาน จนแฟนๆ ต่างร้องหาว่าเมื่อไหร่จะถึงวันจันทร์สักที วันที่ "ปรมาจารย์ลัทธิมาร" จะออกฉายอีพีใหม่สู่สายตาผู้ชมกันอีกครั้ง ...



วันนี้ยังอินไม่หายกับเรื่องราวมิตรภาพแห่งลูกผู้ชาย ขอเปิดม่านงานเบื้องหลังที่จะทำให้เราๆ ท่านๆ อึ้งไปตามๆ กัน...




"ปรมาจารย์ลัทธิมาร" หรือชื่อเวอร์ชั่นซีรีส์ในภาษาจีนว่า เฉินฉิงลิ่ง (陈情令) กลายเป็นกระแสพูดถึงในหลายๆ ด้าน จนไปถึงสื่อหลัก ด้วยความสามารถของนักแสดง ความงดงามของภาพ และเนื้อเรื่องที่สนุกสนาน แต่สิ่งที่จะขาดไม่ได้และควรพูดถึงคือ "เบื้องหลัง" การสร้างภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดความสวยงามต่างๆ ให้เราเห็นทั้งสถานที่ ข้าวของเครื่องใช้ และอาวุธ วันนี้ทีมงานเลยจะมาพูดถึงเรื่อง อาวุธ ในเวอร์ชั่นซีรีส์นี้กัน





เริ่มต้นเราจะขอพูดถึง 5 ตระกูลเซียนตระกูลใหญ่ทั้ง 5 ก่อน ได้แก่ จิน, เจียง, หลาน, เนี่ย และ เวิน ซึ่งในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ซีรีส์ได้มีการทำตราสัญลักษณ์ใหม่สำหรับทั้ง 5 ตระกูลนี้ โดยตราสัญลักษณ์จะไม่เหมือนเวอร์ชั่นอนิเมะ แต่จะคล้ายเดิม เช่น ตระกูลหลานเป็นเมฆ, ตระกูลเจียงเป็นดอกบัว โดยการออกแบบใหม่นี้เพื่อให้ตราสัญลักษณ์อยู่ในรูปแบบของวงกลมทั้งหมด



ตระกูลหลานแห่งกูซู



ถิ่นที่อยู่ใน "อวิ่นเซินปู้จื่อจู่"

เสื้อผ้าอาภรณ์ล้วนขาวราวหิมะ ใช้ผ้าพริ้วไหวเบาสบายเหมือนเริงระบำได้เอง ราวกับเทพบุตรเทพธิดา ชุดประจำสำนักจึงใช้สีขาวเป็นหลัก นอกจากสัญลักษณ์ของเมฆ, กฎหลายพันข้อ ยังมีเรื่องของ 不食人間煙火 (ไม่กินดอกไม้ไฟของมนุษย์) หรืออุปมาอุปไมยของทางลัทธิเต๋าฝั่งจีน เกี่ยวกับการไม่พูดมาก การสำรวมตน และเรียบง่าย ซึ่งเป็นลักษณะเด่นของตระกูลนี้







เมื่อออกแบบอาวุธดาบ ดาบของพวกเขาจึงเป็นสีขาวล้วนราวกับมวลหิมะ
   
(ดาบซ้ายสุดเป็นของหลานวั่งจี ถัดมาเป็นของหลานซีเฉิน ส่วน 2 อันด้านขวาเป็นดาบของสมาชิกอนุชนคนอื่นๆ ในตระกูลใช้กัน)



ในส่วนดาบของตัวเอกหลักๆ อย่างหลานวั่งจี มีชื่อดาบว่า Bichen (避尘) ถูกออกแบบมาให้มีสีขาวยิ่งกว่าขาว รวมไปถึงฝักดาบที่ออกแบบมาอย่างละเอียดละเมียดละไม





นอกเหนือจากนี้อาวุธประจำตัวของหลานวั่งจียังมี Wangji (忘机) กู่ฉิน 7 สาย ที่ถูกสร้างมาด้วยไม้ และใช้สีของไม้ธรรมชาติ โดยจะให้ความรู้สึกถึงความดั้งเดิมเป็นงานโบราณอย่างแท้จริง



ในส่วนของหลานซีเฉิน พี่ชายของ หลานวั่งจี ที่ได้รับการขนานนามว่า อ่อนโยนและรูปงามที่สุด ทำให้ขลุ่ย Liebing (裂冰) ของเขา ออกมาดูขาวบริสุทธิ์ดุจน้ำค้างบนยอดหญ้า ว่ากันว่าเป็นอาวุธที่ขาวที่สุดในซีรีส์เรื่องนี้



ตระกูลจินแห่งหลันหลิง

ถิ่นอาศัยอยู่ที่ "จินหลินไถ" 

ตรงกันข้ามกับลักษณะเรียบง่ายของตระกูลหลานอย่างสิ้นเชิง ตระกูลจินมีลักษณะของความหรูหราที่ไม่ธรรมดา ยิ่งใหญ่ รุ่งเรือง มีวิหารทองคำ สีหลักเป็นสีทองเป็นส่วนใหญ่ มีสัญลักษณ์เป็นดอกโบตั๋นทอง



ดาบของคนตระกูลนี้จึงดูหรูหรา สง่างาม การออกแบบคือ ต้องตระการตาอลังการ  



ดาบ Suihua (岁华) ของจินจื่อเซวี่ยน จีงมีรูปลักษณ์มีสีทองยันใบมีด ล้ำค่าหรูหรา ดาบนี้ตกทอดมาเป็นสมบัติของจินหลิงบุตรชายในภายหลัง



ดาบของอนุชนคนอื่นๆ ในตระกูล



ตระกูลเจียงแห่งอวิ๋นเมิ่ง

ถิ่นที่อยู่ "ท่าเรือสัตตบงกช"  

ธีมสีของตระกูลที่ฉายออกมาทางสิ่งก่อสร้างและบ้านเมืองคือสีน้ำตาลดิน และสีเขียวใบบัว ให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติตามสัญลักษณ์ดอกบัวประจำตระกูล



แต่สีม่วงที่ดูเป็นสีหลักนั้นเป็นสีฉูดฉาดต่างจากความเรียบง่ายของตระกูล โดยสีม่วงเป็นสีของเจียงเฉิง ซึ่งมีดาบ Sandu (三毒) เป็นสีม่วง ปลอกดาบลายเกล็ดงูแสดงถึงพิษ มีนัยถึงความลึกลับบางอย่างที่ซ่อนอยู่ ชวนให้ขนลุก



รวมไปถึง วชิระม่วงหรือ จื่อเตียน (Zidian /紫电) ก็มีสีม่วงและมีลายดอกบัว



ในส่วนของ เว่ยอู๋เซียน ตัวละครเอกอีกตัว เนื่องจากตัวละคร (ในเบื้องต้น) มีธีมมีชีวิตชีวา และอิสระ ทำให้ดาบ Suibian (随便) ของเขานั้น มีรูปทรงสบายๆ ไม่ยึดติดซึ่งดาบนี้เขาใช้ก่อนที่จะกลายเป็นปรมาจารย์อี๋หลิง



ตระกูลเนี่ยแห่งชิงเหอ

ธีมของตระกูลมาจาก พื้นที่ที่เต็มไปด้วยภูเขา อิฐหิน และ แม่น้ำ สีเทาของหินจึงเป็นสีหลัก



ดาบ Baxia (霸下) ของเนี่ยหมิงเจวี๋ย แข็งแกร่ง องอาจ มีขนาดใหญ่



ตระกูลเวินแห่งฉีซาน

ธีมของลวดลายพระอาทิตย์ พร้อมความหมายของตระกูลคือ เกิดพร้อมดวงอาทิตย์ แต่สถานที่จะค่อนข้างหม่นหมอง และในฐานะที่รับบทเป็นตัวร้ายในเรื่อง ธีมสีหลักจึงเป็นแดงเข้มเหมือนเลือด ดูเข้มขลัง




อาวุธดาบของเวินรั่วหานเป็นสีแดง มีลวดลายของมังกรและฟีนิกซ์



เมืองอี้

นอกเหนือจาก 5 ตระกูลหลักแล้ว ยังมีตัวละครสำคัญในพาร์ทเมืองอี้ เสี่ยวซิงเฉิน, ซ่งหลาน, เซวี่ยหยาง

เซวี่ยหยางคือหายนะ บทของเขาร้อนแรงและนำความหายนะสู่คนทั่วไปในทุกที่ ฉะนั้นดาบของเขา Jiangzai (降灾) มีธีมของการทำลายล้าง รูปร่างมาจากค้างคาว



ดาบ Shuanghua (霜华) ของเสี่ยวซิงเฉินนั้นตรงข้าม ด้วยความที่เขามีใจบริสุทธิ์ดาบจึงมีสีขาวหิมะเหมือนโลกภายในใจของเขา และเป็นดาบที่มีชื่อเสียงกันในหมู่ผู้ล่าผีดิบเนื่องจากเป็นดาบที่มีความสามารถในการชี้พลังงานศพได้ แต่น่าเสียดายที่ดาบไม่สามารถแยกแยะระหว่าง สิ่งมีชีวิตและผีดิบเดินได้



เป็นยังไงกันบ้าง ตื่นตะลึงอึ้งกันไปตามๆ กันล่ะสิ นี่คือส่วนหนึ่งของฝีมือทีมงานระดับโลก สู่เบื้องหลังเฉินฉิงลิ่ง จากการตรากตรำทำงานหนักของพวกเขาตลอดระยะเวลาเกือบ 3 ปีที่ผ่านมา กับจำนวนทีมงานกว่า 800 ชีวิตที่ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานอันน่าทึ่ง ตรงกับจินตนาการของบทประพันธ์ และแฟนๆ นักอ่าน ฉะนั้นอย่าพลาดไปรับชมเรื่องนี้ได้ที่ช่องทาง WeTV

มิตรภาพลูกผู้ชาย "ปรมาจารย์ลัทธิมาร" สร้างปรากฏการณ์เรตติ้งพุ่งครั้งยิ่งใหญ่





ขอขอบคุณข้อมูลจาก

https://kknews.cc/other/mlm33m6.html?

https://ek21.com/news/drama/5815/