ม็อบ-ตำรวจฮ่องกงปะทะเดือด

2019-07-28 05:10:41

ม็อบ-ตำรวจฮ่องกงปะทะเดือด

Advertisement

กลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง เดินขบวนไปยังสถานีรถไฟใต้ดินเขตหยวนล่ง เมื่อวันเสาร์ เพื่อแสดงพลังต่อต้านแก๊งอันธพาลเสื้อขาว ที่ก่อเหตุไล่ทุบตีประชาชน รวมถึงกลุ่มผู้ประท้วงที่ชานชาลาสถานีรถไฟแห่งนี้ เมื่อคืนวันที่ 21 ก.ค. ซึ่งทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 45 ราย ก่อนจะเกิดการปะทะกับตำรวจจลาจล ตลอดช่วงบ่ายจนถึงเย็น มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 9 คน อาการสาหัส 5 คน

ตำรวจปราบจลาจลฮ่องกง ใช้แก๊สน้ำตายิงใส่กลุ่มผู้ประท้วงเป็นระยะ ตลอดช่วงบ่ายจนถึงเย็น ที่สถานีรถไฟใต้ดินเขตหยวนล่ง หลังการเผชิญหน้าคุมเชิงกันหลายชั่วโมง และผู้ประท้วงบางส่วนขว้างปาวัตถุสิ่งของ รวมทั้งกระสุนแก๊สน้ำตา คืนกลับให้ตำรวจ

เจ้าหน้าที่เผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างน้อย 9 คน โดย 5 คนในจำนวนนี้อาการสาหัส




การชุมนุมขบวนประท้วงเมื่อวันเสาร์ มีขึ้นแม้ว่าจะไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ โดยแกนนำนัดเดินขบวนไปที่สถานีรถไฟใต้ดิน ในเขตหยวนล่ง ซึ่งอยู่ใกล้เขตแดนจีน เพื่อแสดงพลังต่อต้านอำนาจเถื่อน กรณีที่กลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 100 คน สวมเสื้อยืดสีขาวเป็นสัญลักษณ์ ไล่ทุบตีทำร้ายประชาชน รวมถึงกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาล ที่กำลังเดินทางกลับบ้าน ภายในชานชาลาสถานีรถไฟใต้ดินหยวนล่ง เมื่อคืนวันที่ 21 ก.ค. ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 45 คน.