“พุทธิพงษ์” เชื่อพรรคร่วมรัฐบาลเข้มแข็งอยู่ครบเทอม

2019-07-27 23:55:20

“พุทธิพงษ์” เชื่อพรรคร่วมรัฐบาลเข้มแข็งอยู่ครบเทอม

Advertisement

“พุทธิพงษ์” เชื่อพรรคร่วมรัฐบาลเข้มแข็งอยู่ครบเทอม ระบุ "บิ๊กตู่” ทหารเก่า มีอารมณ์บ้าง เป็นธรรมดา

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เศรษฐกิจ เพื่อสังคม(ดีอี) กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงการแถลงนโยบายรัฐบาล ระหว่างวันที่ 25-26 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า ในภาพรวมเป็นไปด้วยดี ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของสมาชิกถือเป็นประโยชน์ต่อรัฐบาลอย่างมาก ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตอบข้อซักถามของสมาชิกได้อย่างกระจ่าง ตรงประเด็น โดยไม่ต้องใช้สคริป แสดงให้เห็นว่าในห้วงเวลาที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ เอาจริงเอาจังกับการทำงานบริหารราชการแผ่นดินเป็นอย่างมาก และยังได้รับหลายเรื่องที่สมาชิกรัฐสภาได้เสนอมา

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์ อาจจะแสดงอารมณ์โกรธระหว่างการแถลงนโยบาย ต้องเข้าใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนจริงจัง เป็นอดีตนายทหารซึ่งมีความเข้มแข็ง แต่เชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความตั้งใจดีที่จะทำงานเพื่อรับใช้ประชาชน และตลอด 2 วันของการแถลงนโยบาย ทำให้เห็นแล้วว่าพรรคร่วมรัฐบาลมีความเข้มแข็ง จึงมั่นใจว่ารัฐบาลชุดนี้จะอยู่อย่างเข้มแข็ง ครบเทอม สามารถดำเนินนโยบายตามที่ได้หาเสียงไว้สำเร็จ 

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ส่วนที่ฝ่ายค้านวิจารณ์ว่านโยบายของรัฐบาลเลื่อนลอย ยังไม่สามารถจับต้องได้นั้น หากกลับไปดูนโยบายของหลายรัฐบาลที่ผ่านมา ก็จะเป็นไปในลักษณะนี้ ที่ร่างคำแถลงนโยบายในภาพกว้าง ให้ครอบคลุมมิติ ครบถ้วนในสิ่งที่ต้องการทำ แต่ไม่จำเป็นต้องลงรายละเอียดในขั้นตอนการปฎิบัติ อย่างไรก็ตาม รัฐธรรมนูญปี 2560 ได้บัญญัติให้นโยบายของรัฐบาลนั้น ต้องชี้แจงกรอบงบประมาณ ที่มาของแหล่งรายได้ ซึ่งเราทำตามกรอบทุกประการ เพราะในอดีต ประเทศไทยได้รับบทเรียนจากรัฐบาลที่ใช้เงินเกินตัว ก่อให้เกิดหนี้สินหลายแสนล้านบาท จากนโยบายที่หาเสียงเอาไว้