"มิตร มิตรชัย" คุก 6ปี คดีฉ้อโกง

2019-07-26 13:50:53

"มิตร มิตรชัย" คุก 6ปี  คดีฉ้อโกง

Advertisement

นายคีรีรัก สมณะบารมี หรือ มิตร มิตรชัย พระเอกลิเกชื่อดัง น้องชายของ "เอ-ไชยา มิตรชัย" พระเอกลิเก นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง และ "แอน มิตรชัย" ลิเกเงินล้าน   หลังจากถูก น.ส.รัญชิตา  อดีตแฟนสาว ฟ้องร้องในคดีฉ้อโกงเงิน 35 ล้านบาท โดยอ้างไปลงทุนทำคณะลิเก และทำลิเกออนไลน์ รวมทั้งถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ แต่เมื่อทวงถามกลับบ่ายเบี่ยงไม่คืนเงิน






โดยที่ผ่านมา คดีนี้ศาลจังหวัดธัญบุรี มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 8 ส.ค.59 โดยพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาจำคุก 3 กระทง ๆ ละ 3 ปี รวม 9 ปี และให้ชดใช้เงินจำนวน 35 ล้านบาท คืนให้กับโจทก์ด้วย อย่างไรก็ตาม จำเลยให้การเป็นประโยชน์บ้างลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุก 6 ปี โดยไม่รอลงอาญา และชดใช้เงิน 27 ล้านบาท แก่โจทก์ด้วย ซึ่งจำเลยได้ยื่นอุทธรณ์    
ในครั้งต่อมาวันที่ 19 มิ.ย.60 ศาลอุทธรณ์ภาค 1 พิเคราะห์แล้ว เห็นว่าที่ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกจำเลย 6 ปีนั้นชอบแล้ว อุทธรณ์จำเลยฟังไม่ขึ้น จึงพิพากษายืน 






ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ก.ค. 62  ศาลจังหวัดธัญบุรี อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ยืนตามศาลชั้นต้นว่า นายคีรีรัก สมณะบารมี หรือ มิตร มิตรชัย มีความผิดจริง พิพากษาให้จำคุก จำเลย 6 ปี โดยไม่รอลงอาญา พร้อมชดใช้เงินกว่า 27 ล้านบาทให้กับโจทก์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ส่งตัว มิตร มิตรชัย ไปควบคุมยังเรือนจำธัญบุรีในช่วงเย็นวันเดียวกัน