สายตาพี่สั้น..."ขันเงิน" ไม่ถือสา "มิกซ์" ลูกหม่ำแต่งเพลงด่า

2019-07-24 14:15:38

สายตาพี่สั้น..."ขันเงิน" ไม่ถือสา "มิกซ์" ลูกหม่ำแต่งเพลงด่า

Advertisement

กลายเป็นเรื่องราวดราม่าระหว่างแรปเปอร์รุ่นพี่น้องเลยทีเดียว เมื่อหนุ่ม "มิกซ์" ลูกชาย "หม่ำ จ๊กมก" แต่งเพลงออกมาเหน็บแนมต่อว่า "ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม" เรื่องทักแล้วไม่รับไหว้ จนกลายเป็นเรื่องร้อนในโลกโซเชียล ล่าสุด เจอขันเงินเลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า



ดราม่าน้องมิกซ์ หาว่าเราไม่รับไหว้ ?



อันนี้ผมขำมาก เพราะจริงๆ แล้วผมเป็นคนง่ายมากๆ เจอใครผมก็สนุกสนานเฮฮา ข้อเสียของผมคือสายตาไม่ค่อยดี ถ้าใครอยู่ไกลๆ ผมจะไม่ค่อยกล้าทัก ผมทักผิดบ่อย มันดูเสร่อ ผมก็เลยพยายามนิ่งๆ ไว้ ตอนกลางคืนผมจะมองไม่เห็นเท่าไหร่ จริงๆ ผมไม่รู้ว่าน้องมาไหว้ผม ถ้าผมรู้ตัวผมก็ต้องตอบกลับแล้ว เพราะลูกพี่หม่ำยังไงผมก็ต้องคุย แต่ผมไม่รู้ตัว ถ้าเกิดน้องบอกเคยมาทักทายผม 3 ที ผมคิดว่าอาจจะเป็นความผิดของผมที่มองไม่เห็น แล้วไม่รู้ว่าอยู่ในจุดไหน ถ้าอยู่ในคอนเสิร์ตไม่ได้มีสมาธิที่จะคุย ไม่มีอะไรครับ จริงๆ เราอยู่ในสถานะรุ่นพี่ เราต้องเป็นที่เคารพที่ถูกต้อง

ไม่ได้มีอะไรบาดหมางใจกันใช่ไหม ?
ไม่ครับ ผมไม่ได้คิดอะไรมากอยู่แล้ว





เราได้คุยกับน้องบ้างไหม ?
ผมไม่ได้คุยเลย เพราะไม่ได้เจอกัน ผมไม่มีอะไร ฝากบอกไปด้วยว่าไม่มีอะไรเลย ไม่รู้ตัวจริงๆ เขารู้สึกไปอย่างนี้ ผมก็แค่ขอโทษที่มองไม่เห็น วันหลังมาทักจับตัวเลยนะ แค่นั้นเลยเดี๋ยวเราคุยกัน ไม่มีอะไรอยู่แล้ว

เราเห็นข่าวเพราะมีแฟนๆ เข้ามาทัก ?


ใช่ ทราบตอนที่เป็นข่าวแล้ว คือตอนแรกคนส่งเพลงแร็ปมาให้ฟัง ผมก็เลยขำ เพราะความผิดนี้เกิดขึ้นกับผมบ่อย บางทีมันมองไม่เห็นแล้วไม่กล้าทัก ผมใส่แว่วดำตลอดเวลา



บางคนมองว่าน้องมิกซ์ปีนเกลียวเราและมาเกาะกระแสเรา ?
มันเป็นความรู้สึกของคนครับ ถ้าเขายกมือไหว้ใครสักคน เขามองไม่เห็นผม 3 ครั้ง ผมก็มีสิทธิ์จะโกรธ ผมก็ให้อภัยน้อง ถือว่าคราวหน้าคุยกันละกัน ไม่ต้องทำเพลงด่าพี่ก็ได้ เดี๋ยวคราวหน้าคุยกัน ไม่มีอะไรอยู่แล้ว



ก่อนหน้านี้เรารู้จักกับน้องประมาณไหน ?
เคยเจอกันครับในรายการ เราก็ทักทายทุกคน แบบเราทำรายการเดอะแรปเปอร์ เราสนับสนุนคนรุ่นใหม่ แล้วเราจะไม่ทักคนรุ่นใหม่ได้ไง เราต้องทักทุกคน เราต้องให้ความสนใจทุกคน เพราะทุกคนมีความหมายกับสิ่งที่เราทำ มันคือวัฒนธรรมที่เราสร้างมาตั้งแต่เด็ก เราอยากให้ทุกคนมาอยู่ในจุดนี้ แล้วเราจะมาแบ่งพรรคแบ่งพวก เราถึงมารวมกันใหม่หมด มารวมใหม่เพื่อวัฒนธรรมของเรา เพราะฉะนั้นมันไม่มีการที่ไม่ชอบใครในหัว ไม่มีในหัวผมอยู่แล้ว



เพลงแร็ปที่น้องเขาแต่งโดนใจเราขนาดไหน ?
ผมรู้สึกเฉยๆ เพราะเราต้องเอาใจเขามาใส่ใจเรา ถ้าเป็นเรา เราจะรู้สึกยังไง แต่เขาเป็นแรปเปอร์เขาก็ระบายในจุดที่เขาทำได้ ผมเข้าใจไม่ว่าอะไร เดี๋ยวเจอกันครั้งหน้า มันคือแร็ปมันต้องมีการเบทเทอร์นู่นนั่น เราไม่ได้ถือเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย



เราจะแต่งเพลงกลับไหม ?
ผมก็มีเพลงใหม่ๆ แต่ไม่ได้ตอบกลับน้องเขาหรอก เพราะเรายังมีโหมด เราเป็นรุ่นพี่จะนิ่งมากไม่ได้ แต่ไม่ได้ตอบน้องเขาหรอก มีเพลงกำลังจะออกมา ใกล้เคียง แต่ไม่อยากทะเลาะกับใคร แต่ก็มีโหมดที่เป็นแรปเปอร์มันจะเรียบร้อยอย่างเดียวไม่ได้ มีโหมดคุยนู่นนี่อะไรหน่อย



เนื้อหาใกล้เคียงกันไหม ?
ผมทำกับโต้ง เพลงเอาที่สบายใจ มันก็เลยไปเข้ากับเรื่องราวพอดี ผมรู้ว่าถ้าผมปล่อยออกไป คนต้องคิดว่าผมไปตอบโต้ แต่มันทำเพลงไว้ก่อนแล้ว พอดีกัน

สายตาเราหนักแค่ไหน ?
มันเอียงครับ มันเบลอครับ อย่างตอนนี้ผมอ่านตัวหนังสือไม่ได้



ไม่ได้ใส่คอนเทคเลนส์ หรือแว่นสายตาหรอ ?
ผมใส่แว่นตอนถ่ายรายการ เพราะไม่งั้นจะไม่เห็นน้องๆ บางทีไม่ใส่ก็ไม่เห็น จะไปทำเลสิคก็ไม่ได้เพราะตาแห้งมาก คือตอนนี้เป็นปัญหาของชีวิต อยากสายตาดีมาก แต่ผมใส่คอนแทคไม่ได้ ตามันแห้ง ถ้าขับรถต้องใส่แว่นไม่งั้นมองไม่เห็นครับ



ได้แสดงความยินดีกับศรีริต้า เรื่องวิวาห์หรือยัง ?
ก็ส่งแมสเสจไปแสดงความยินดีแล้วครับ

รู้ข่าวได้ยังไง ?
ผมมารู้เกือบอาทิตย์หลังเลยครับ คือบังเอิญรู้ เลยส่งไปยินดีครับ

เราจะไปร่วมงานวิวาห์เขาไหม ?
อันนี้ไม่แน่ใจว่าผมสมควรหรือเปล่า คือเกรงใจ ยินดีกับเขาแล้ว เขาคงแฮปปี้แล้ว อย่างน้อยได้กล่าวความในใจ แฮปปี้ที่เห็นเขาแฮปปี้”



ริต้าได้ตอบกลับมาบ้างหรือเปล่า ?
เขาก็ดีใจ เขาก็บอกขอบคุณมาก มันสำคัญมากที่มากับผม เพราะบางคนคงไม่กล้าเขียน แต่ผมเขียนไป เพราะรู้สึกว่าไม่มีอะไร เราเป็นเพื่อน เราก็ดีใจเห็นเขามีความสุข