แม่ทัพภาค 4 ลั่นคืนความเป็นธรรม 4 จนท.เสียชีวิต

2019-07-24 10:15:55

แม่ทัพภาค 4 ลั่นคืนความเป็นธรรม 4 จนท.เสียชีวิต

Advertisement

กอ.รมน.ภาค 4 สน. แสดงความเสียใจกับครอบครัววีรบุรุษ 4 นาย เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายบุกโจมตีที่ปัตตานี พร้อมเร่งคืนความเป็นธรรมให้ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บโดยเร็วที่สุด

จากกรณีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกโจมตีฐานชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) บ้านกอแลปิเละ ต.ปะกาฮารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อคืนวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 นายและบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ก.ค. พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค4สน.) เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดเหตุ พล.ท. พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4  ผอ.รมน.ภาค 4 สน. ได้สั่งการให้ ฉก.ปัตตานีจัดกำลังเข้าช่วยเหลือและเร่งติดตามบังคับใช้กฏหมายกับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหคุครั้งนี้ และในนามของ กอ.รมน.ภาค 4 สน.ต้องขอแสดงความเสียใจกับญาติและครอบครัวของวีรบุรุษทั้ง 4 นายที่ได้อุทิศตนด้วยความทุ่มเท เสียสละจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต โดยทุกนายจะได้รับการปูนบำเหน็จความดีความชอบขั้นสูงสุด พร้อมจะดูแลด้านสิทธิกำลังพลและสวัสดิการต่างๆอย่างดีที่สุด

พ.อ.ปราโมทย์ กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งความพยายามของกลุ่มคนร้ายในการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงโดยไม่เลือกเป้าหมาย ทั้งได้กระทำต่อพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์และเจ้าหน้าที่รัฐ ถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญที่ กอ.รมน.ภาค4 สน.จะต้องนำมาทบทวนและปรับเปลี่ยนวิธีการปฏิบัติงานให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งนี้ กอ.รมน.ภาค4 สน.จะยังคงยึดมั่นแนวทางการแก้ปัญหาที่จะไม่ใช้ความรุนแรงนอกกระบวนการยุติธรรมตอบโต้แต่จะใช้มาตรการทางกฏหมายเข้าดำเนินการกับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้อย่างเด็ดขาดเพื่อคืนความเป็นธรรมให้ผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บให้เร็วที่สุด หากพบเบาะแสคนร้ายขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบหรือแจ้งสายด่วน 1341ได้ตลอด 24 ชม.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ปาบึ้มฐาน ชคต.ปัตตานี อส.ดับ 4 เจ็บอื้อ