ผบ.ทบ.ชี้ภัยแล้งวิกฤต ขออย่านำมาสร้างความแตกแยก (คลิป)

2019-07-19 10:55:08

ผบ.ทบ.ชี้ภัยแล้งวิกฤต ขออย่านำมาสร้างความแตกแยก (คลิป)

Advertisement

ผบ.ทบ.ระบุปีนี้ภัยแล้งค่อนข้างวิกฤต กองทัพพร้อมช่วยเหลือเกษตรกรได้รับผลกระทบ ชี้บางครั้งอาจไม่ครอบคลุมไม่ถูกใจคนทั้งหมด ขออย่าหยิบประเด็นมาทำให้เกิดความแตกแยก

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่กองทัพน้อยที่ 1 พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งว่า เป็นเรื่องสำคัญ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญมาก ปีนี้ภัยแล้งค่อนข้างวิกฤต ถือเป็นวัฎจักรที่เกิดขึ้นภายในประเทศ ในส่วนของรัฐบาลได้มีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ส่วนกองทัพมีความพร้อมอยู่แล้วในการระดมศักยภาพ ทั้งเครื่องมือกำลังพล เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งการช่วยเหลือเป็นธรรมดาที่บางครั้งอาจจะไม่ครอบคลุมและไม่ถูกใจคนทั้งหมด แต่ขอให้คิดว่าเป็นความเดือดร้อนของประชาชนในภาพรวม อย่าหยิบประเด็นต่างๆเกี่ยวกับความเดือดร้อนของประชาชนมาซ้ำเติม


ผบ.ทบ. กล่าวต่อว่า เราเตรียมไว้เรียบร้อยแล้วมั่นใจรัฐบาลโดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี เพราะรู้เรื่องพวกนี้มาตั้งแต่เป็นทหาร รู้ว่าจะต้องใช้หน่วยงานอะไรร่วมกับกระทรวงอะไร ทำงานร่วมกับหน่วยงานไหน การบูรณาการช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาลเพียงอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องของทุกคน ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านต้องช่วยกัน อย่าหยิบประเด็นนี้มาทำให้เกิดความแตกแยก