รมว.เกษตรฯชี้นโยบายเร่งด่วนแก้ภัยแล้ง

2019-07-18 15:55:43

รมว.เกษตรฯชี้นโยบายเร่งด่วนแก้ภัยแล้ง

Advertisement

“เฉลิมชัย” พร้อม 3 รมช.เกษตรฯ เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่เป็นวันแรก ลั่นนโยบายเร่งด่วนอันดับแรกคือแก้ไขปัญหาภัยแล้ว ราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ


เมื่อ 08.49 น. วันที่ 18 ก.ค. นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) พร้อมด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ และนายประภัตร โพธสุธน ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงในโอกาสเดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า นโยบายเร่งด่วนอันดับแรกคือการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง และการแก้ไขปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ โดยเฉพาะข้าวและยางพารา ขณะนี้เกษตรกรทั่วประเทศเดือดร้อนจากภาวะฝนทิ้งช่วง ต้องเร่งวางระบบบริหารจัดการน้ำที่มีอยู่ให้เพียงพอ พร้อมกับแก้โรคระบาดพืช สัตว์ ปัญหาประมง ราคาข้าว ราคายาง เมื่อถามว่า มาตรการประกันรายได้เกษตรกร ที่ ปชป.หาเสียงรับปากไว้กับชาวบ้าน ว่าราคาข้าวไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นบาท ราคายาง 65 บาท ราคาปาล์ม 4-5 บาท จะผิดคำพูดกับเกษตรกรหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าว จะไม่ผิดคำพูดเกษตรกร ให้รอดูเพราะมีระยะเวลาการดำเนินงาน รับประกันว่าจะทำงานเต็มที่ รอไม่นาน


ด้านนายประภัตร กล่าวว่า จะลงพื้นที่ดูสถานการณ์น้ำเขื่อนภูมิพล เขื่อนสิริกิต์ พร้อมประชุมวางแนวทางรับมือ วันที่ 19 ก.ค.และจะเชิญตัวแทนเกษตรกร 15 จังหวัดมาหารือถึงผลกระทบจากภัยแล้ง