เผาสตูดิโอผลิตแอนิเมชันชื่อดังญี่ปุ่นวอด ย่างสด 12 ศพ

2019-07-18 14:00:15

เผาสตูดิโอผลิตแอนิเมชันชื่อดังญี่ปุ่นวอด ย่างสด 12 ศพ

Advertisement

เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยฉุกเฉินท้องถิ่นของญี่ปุ่น เปิดเผยวันนี้ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้สตูดิโอผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่น ในเมืองเกียวโต ทางตะวันตกของญี่ปุ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 ราย และบาดเจ็บอีกหลายสิบคน ในเหตุการณ์ที่สงสัยว่าจะเป็นการวางเพลิง

สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค ของญี่ปุ่น รายงานอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ชายคนหนึ่งบุกเข้าไปในสตูดิโอเกียวโต แอนิเมชั่น โค ซึ่งมีชื่อเสี่ยงในด้านการผลิตซีรีย์แอนิเมชันยอดนิยมทางโทรทัศน์และผลงานอื่นๆ ในเช้าวันพฤหัสบดี และฉีดพ่นของเหลวไม่ทราบชนิดไปทั่วห้อง ซึ่งเชื่อว่าอาจเป็นน้ำมันเบนซิน จากนั้นก็จุดไฟเผา

ผู้ต้องสงสัย ซึ่งไม่ทราบชื่อ ถูกควบคุมตัวได้ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเนื่องจากได้รับบาดเจ็บ เปลวไฟปะทุขึ้นที่อาคารสูง 3 ชั้น ในเวลาประมาณ 10.30 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 08.35 น.ตามเวลาในไทย ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างรุนแรง หลังจากนั้นก็เกิดเปลวไฟลุกท่วมไหม้ลามอาคารอย่างรวดเร็ว ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงค้นหาผู้ที่ยังสูญหายไม่ทราบชะตากรรมอยู่ประมาณ 30 คน




เอ็นเอชเค รายงานว่า มีคนได้ยินชายคนดังกล่าวตะโกนคำกว่า “ตายกันซะให้หมด” ขณะเขาจุดไฟเผาอาคารด้วย ยังไม่มีความชัดเจนว่า ผู้ต้องสงสัยมีความสัมพันธ์อะไรกับบริษัทหรือไม่

สำหรับผลงานที่สร้างชื่อให้กับสตูดิโอเกียวโต แอนิเมชั่น หรือที่รู้จักกันในชื่อเกียวเอนิ มีหลายเรื่องเช่น อินุยาฉะ เทพอสูรจิ้งจอกเงิน (InuYasha), แคลนนาด (Clannad), เค-อง! (K-On!), ฟรี! (Free!) และปริศนาความทรงจำ (Hyōka) โดยบรรดาแฟน ๆ ที่ติดตามผลงานของสตูดิโอแห่งนี้ แสดงความตกใจ พร้อมทั้งโพสต์ภาพผลงานของสตูดิโอเกียวโต แอนิเมชั่น ที่ตัวเองชื่นชอบทางสื่อโซเชียล มีเดีย