จดหมายในขวดแก้ว 50 ปีในทะเลออสซี่

2019-07-18 12:35:56

จดหมายในขวดแก้ว 50 ปีในทะเลออสซี่

Advertisement

ชายชาวประมงในออสเตรเลียเผยเมื่อวันพุธ ว่า เขากำลังตามหาผู้เขียนจดหมายใส่ขวดแก้วปิดผนึก ที่เขาพบลอยอยู่ในทะเล นอกชายฝั่งทางภาคใต้ของประเทศ โดยข้อความถูกเขียนเมื่อ 50 ปีก่อน

นายพอล เอลเลียต ชาวประมงออสเตรเลีย เผยต่อสำนักข่าวเอบีซี ว่า เขาและ "ไจอาห์" ลูกชาย พบขวดบรรจุจดหมาย ลอยอยู่ในทะเล นอกชายฝั่งทางตะวันตกของคาบสมุทรไอเร ในรัฐเซาท์ออสเตรเลีย ขณะออกเรือหาปลา

เอลเลียตกล่าวว่า ข้อความในจดหมายเขียนโดยผู้ใช้ชื่อว่า พอล กิบสัน เป็นเด็กชายชาวอังกฤษ อายุ 13 ปี เขียนจดหมายใส่ขวดทิ้งลงทะเล ขณะเดินทางท่องเทียวบนเรือสำราญ เลียบชายฝั่งทางใต้ของออสเตรเลีย จากเมืองฟรีแมนเทิล ทางฟากตะวันตก ไปยังเมืองเมลเบิร์น ทางฟากตะวันออก




นายเดวิด กริฟฟิน นักสมุทรศาสตร์ของรัฐบาลออสเตรเลีย ให้ความเห็นว่า ขวดจดหมายที่พบคงไม่ได้ลอยอยู่ในทะเล นอกชายฝั่งทางใต้ของประเทศนานถึง 50 ปี เนื่องจาก "มหาสมุทรไม่เคยอยู่นิ่ง" เขาสงสัยว่าขวดอาจจะฝังจมอยู่บนชายหาดนานหลายปี ก่อนที่พายุจะพัดคลื่นซัด นำพาขวดลอยออกสู่ทะเลอีกครั้ง

ข้อความในจดหมาย ผู้เขียนระบุว่า ขณะที่เขียนเรือสำราญที่เขาโดยสารกำลังแล่นอยู่ที่พิกัด "1,000 ไมล์ทางตะวันออกของเมืองฟรีแมนเทิล"



ชาวอังกฤษหลายแสนคน อพยพไปตั้งรกรากใหม่ในออสเตรเลีย ในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1960 โดยรัฐบาลออสเตรเลียในขณะนั้นออกค่าเดินทางให้ ส่วนเด็กเดินทางโดยสารฟรี แต่ประมาณ 25 % ของกลุ่มคนเหล่านี้ อพยพกลับอังกฤษ ภายในเวลาเพียงไม่กี่ปี หลังจากพบว่าชีวิตในแดนจิงไจ้ไม่เป็นไปตามที่พวกเขาคาดหวัง