มท.1เข้ากระทรวงระบุมุ่งแก้ปัญหา ศก.เพื่อประชาชน

2019-07-18 11:55:50

 มท.1เข้ากระทรวงระบุมุ่งแก้ปัญหา ศก.เพื่อประชาชน

Advertisement

“อนุพงษ์”เข้ากระทรวงมหาดไทยสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อม รมช.มหาดไทย เผยแบ่งงานหลังแถลงนโยบายรัฐบาล ระบุเน้นแก้ปัญหาเศรษฐกิจเพื่อประชาชน ยันเป็นคนอ่อนโยนทำงานร่วมกับนักการเมืองได้

เมื่อเวลา 06.49 น. ‪วันที่ 18 ก.ค. ที่กระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย และนายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทยได้เดินทางเข้ากระทรวงวันแรก โดยได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประกอบด้วย ศาลพระชัยมงคล ศาลพระกาฬไชยศรี พระอนุสาวรีย์กรมพระยาดำรงราชานุภาพ


พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ในส่วนของการแบ่งงาน รมช.มหาดไทย ต้องรอให้มีการแถลงนโยบายก่อนจึงจะแบ่งงานอย่างเป็นทางการอีกครั้ง คาดว่าไม่มีปัญหาอะไร ทั้งนี้ ในส่วนของการเดินหน้าภารกิจจะเน้นแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจเพื่อประชาชน ขณะที่รมช.มหาดไทย ซึ่งมาจากการพรรคการเมืองมีข้อมูลและประสบการณ์ ก็จะนำประสบการณ์มาพูดคุยกันเพื่อจัดทำเป็นนโยบายให้สอดคล้องกับรัฐบาล โดยจะไม่แบ่งกระทรวงเป็นเสี้ยว ทำงานเป็นเสี้ยวๆ เมื่อถามถึงการทำงานร่วมกับนักการเมือง พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตนเป็นคนที่อ่อนโยนพอสมควร ทำงานร่วมกับใครก็ได้


ด้านนายนิพนธ์ กล่าวว่า ต้องรอให้ พล.อ.อนุพงษ์มอบหมายงานก่อน ว่าจะได้รับผิดชอบหน่วยงานใด ส่วนจะขอมอบหมายให้ทำหน้าที่อะไร ตนก็ทำได้ทั้งนั้น เพราะตลอดระยะเวลาที่เป็น ส.ส.มากว่า 22 ปี ไปทำงานท้องถิ่น 6 ปีนั้น ตนถือว่า เป็นส่วนหนึ่งของที่นี่ เพราะเคยเป็นฝ่ายอำนวยการของอดีต รมว.มหาดไทยถึง 2 คน คือ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ และ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และยังเคยเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลกระทรวงหมาดไทย ดังนั้นจึงไม่ใช้คน ใหม่ของกระทรวงมหาดไทย ในฐานะที่เป็นนักการเมืองท้องถิ่นมาก่อน คิดว่า วันนี้ถ้าเราทำให้ท้องถิ่นเข้มแข็ง ทำท้องถิ่นให้เป็นกลไกในการบริการสาธารณะให้กับประชาชน ควบคู่กับการทำท้องถิ่นให้มีธรรมาธิบาลตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด ประเทศก็จะเข้มแข็ง


เมื่อถามถึงกรณีที่มีเรื่องร้องเรียนค้างอยู่ที่ ป.ป.ช. นายนิพนธ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ในท้องถิ่น ซึ่งไม่เกี่ยวกับการทุจริตเลย แต่เป็นกรณีการจัดซื้อรถในสมัยก่อนที่ตนจะไปรับ และมีการร้องเรียนว่า ไม่ใช้จ่ายเงิน แต่เมื่อมีการร้องเรียนก็ต้องตรวจสอบ แต่ตนไม่ได้กังวลฝ่ายค้านนำมาโจมตี เพราะเรื่องนี้ ถือเป็นโอกาสดีที่จะชี้แจงให้ฝ่ายค้านให้เข้าใจที่ไปที่มาเป็นอย่างไร เพราะมีเอกสารราชการยืนยันทุกอย่าง