รวบ! เสี่ยเต็นท์รถมือสอง ยักยอกเงินลูกค้าหนีคดี 5 ปี

2019-07-16 17:20:03

รวบ! เสี่ยเต็นท์รถมือสอง  ยักยอกเงินลูกค้าหนีคดี 5 ปี

Advertisement

ตำรวจกองปราบร่วมกับ ตร.หนองขาหย่าง แกะรอยรวบตัวเสี่ยเต็นท์รถมือสองชื่อดัง หลังประสบปัญหาเงินขาดสภาพคล่อง ยักยอกเงินลูกค้า หลบหนีไปกบดานอยู่ในภาคเหนือนานกว่า 5 ปี ศาลอนุมัติออกหมายจับ 52 หมาย มีผู้เสียหายกล่าวหาร้องทุกข์ จำนวน 26 คดี คุมตัวดำเนินคดี ผบก.รุดสอบปากคำเอง เนื่องจากมีผู้เสียหายหลายราย

วันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วินับ นุชชา ผบก.ตำรวจจ.อุทัยธานี พร้อมด้วย พ.อ.พรชัย นพรัตน์ รอง.ผอ.กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดฯ ได้เดินทางมาที่ สภ.หนองขาหย่าง เพื่อตรวจสอบคดีนายอนุชาหรือแต๋ง อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาที่ 1 และ น.ส.วรวีร์ หรือสุทิชา อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 ซึ่งเป็นภรรยา เจ้าของกิจการเต็นท์รถมือสองชื่อ ตั้งอยู่ที่ อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี ซึ่งตำรวจกองปราบปรามและ ตร.สภ.หนองขาหย่าง ร่วมกันจับกุมตัวได้ที่ร้านอาหารนครสวรรค์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อคืนวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังยักยอกทรัพย์ลูกค้าแล้วหลบหนีไปกบดานในหลายจังหวัดของภาคเหนือมานานกว่า 5 ปี

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา นายอนุชาหรือแต๋ง และน.ส.สุทิชา สองสามีภรรยา ได้ทำการเปิดกิจการเต็นท์รถมือสอง ที่ ต.ท่าโพ อ.หนองขาหย่าง เพื่อรับรถยนต์ของประชาชนมาขายฝากภายในเต็นท์ โดยมีประชาชนหลายสิบรายนำรถยนต์ทั้งปิคอัพและรถเก๋งมาขายฝาก รวมทั้งยังรับจัดไฟแนนซ์ อีกทางหนึ่งด้วย โดยกิจการเริ่มไปได้สวย มีประชาชนนิยมเอารถมาขายฝาก เป็นจำนวนมาก ต่อมาได้ประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางด้านการเงิน สองสามีภรรยา จึงวางแผนค่อยๆ ทยอยนำเอารถยนต์ของลูกค้าที่นำมาฝากขาย จำนวนหลายคัน ไปขายให้กับผู้ที่มาซื้อ โดยไม่นำเงินที่ได้มาให้กับผู้ที่นำรถมาฝากขาย รวมทั้งยังยักยอกเงินของลูกค้าที่นำมาส่งไฟแนนซ์ อีกหลายราย มีมูลค่าความเสียหาย ประมาณ 2 ล้านบาท โดยมีผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.หนองขาหย่าง รวม 26 คดี ด้วยกัน




จากนั้นได้ปิดกิจการหลบหนีไปในหลายจังหวัดของภาคเหนือ โดยเฉพาะแถบชายแดน จ.แม่ฮ่องสอน และหลังสุด ตร.กองปราบ ได้สืบทราบมาว่า นายอนุชาและ น.ส.สุทิชา สองสามีภรรยา เจ้าของเต็นท์รถมือสองชื่อดัง ได้หลบหนีมาอาศัยอยู่ที่ร้านขายอาหารแห่งหนึ่งชื่อร้านนครสวรรค์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงนำกำลังไปจับกุมตัวได้ในที่สุด

พล.ต.ต.วินัย นุชชา ผบก.อุทัยธานี กล่าวว่า คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2557 เป็นเหตุต่างกรรมต่างวาระ มีผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดี รวม 26 ราย 26 คดี ได้ประสานตำรวจกองปราบ ทำการจับกุมตัวได้ที่ท้องที่จ.เชียงใหม่ หลังจากหลบหนีกบดานนาน 5 ปี โดย ตร.จะทำการอายัดตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนและคัดค้านการประกันตัวด้วย