ระทึก! “อาคารถล่ม” จมน้ำแม่กลอง เจ็บกว่า 20 สูญหาย 2

2019-07-16 15:45:46

ระทึก! “อาคารถล่ม” จมน้ำแม่กลอง เจ็บกว่า 20 สูญหาย 2

Advertisement

เกิดเหตุอาคารศาลาทรงไทยริมแม่น้ำแม่กลองถล่มจมลงไปในแม่น้ำแม่กลองทั้งหลัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 20 รายสูญหาย 2 ราย เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 ก.ค. ร.ต.ท.หญิงชุติมา บรรจงปรุ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งเหตุอาคารศาลาทรงไทยซึ่งเปิดเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง, ข้าวมันไก่, และน้ำดื่ม ริมแม่น้ำแม่กลองบริเวณท่าเทียบเรือแสงวณิช ติดกับวัดเพชรสมุทรวรวิหาร ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม พังสไลด์ลงไปในแม่น้ำแม่กลอง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือ นำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บรวม 21 ราย และมีผู้สูญหาย 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงครามและหน่วยกู้ภัยสินสมุทรสมุทรสาคร นำชุดประดาน้ำ 6 ราย ลงงมค้นหาผู้สูญหายแต่ยังไม่พบ

นายวิสันต์ แสงสว่าง อายุ 50 ปี นักท่องเที่ยวชาวกรุงเทพมหานคร ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งตกกุ้งใกล้กับที่เกิดเหตุจู่ๆได้ยินเสียงลั่นดังสนั่น ก่อนจะหักโค่นลงไปในน้ำทั้งหลัง




นายเกรียงไกร รอดคะยอย อายุ 16 ปี ชาวตำบลบางแก้ว อ.เมืองสมุทรสงคราม เล่านาทีระทึกว่า กำลังนั่งรับประทานมาม่าผัดในอาคารหลังดังกล่าว จู่ๆมีเสียงดังลั่นบริเวณใต้อาคาร คนก็ลงไปมองว่าเป็นอะไร นึกว่าขอนไม้มากระแทก ไม่นานก็มีเสียงแก๊กๆๆๆ พร้อมกับอาคารพังลงไปทั้งหลัง ตนก็หล่นลงไปด้วย โดนตู้เย็นทับหน้าอก โชคดีไม่เป็นอะไรมาก