สลด! ก่อนวันวิวาห์ “ทหารหนุ่ม” ดิ่งพสุธาดับ

2019-07-15 17:50:31

สลด! ก่อนวันวิวาห์ “ทหารหนุ่ม” ดิ่งพสุธาดับ

Advertisement

สุดสลด! นายทหารหลักสูตรชุดแทรกซึมทางทางยุทธวิธีเบื้องสูงฝึกซ้อมโดดร่ม แต่เกิดอุบัติเหตุ “ร่มไม่กาง” เป็นเหตุให้ร่างทหารหนุ่มดิ่งพสุธากระแทกพื้นเสียชีวิต บริเวณทุ่งนาชาวบ้าน จ.ลพบุรี สาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน

วันที่ 15 ก.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจโคกตูม ได้รับแจ้งว่ามีเหตุการณ์ฝึกกระโดดร่มจากเครื่องบินของกองทัพบก ปรากฏว่าเกิดการขัดข้องร่มไม่กาง เป็นเหตุให้ทหารหนุ่มผู้ฝึกซ้อมร่างลอยละลิ่วพร้อมร่มดิ่งพสุธากระแทกพื้นทุ่งนาเสียชีวิต โดยเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ใกล้กับสนามฝึกซ้อมกระโดดร่ม บ้านท่าเดื่อ ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี

ที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจำนวนหนึ่งกำลังเร่งตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมเตรียมนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปยัง รพ.อานันทมหิดล อ.เมือง จ.ลพบุรี ทั้งนี้ จากสภาพจุดเกิดเหตุที่ทหารผู้เคราะห์ร้ายตกลงมา พบพื้นดินเป็นหลุมลึกประมาณ 30 ซม.มีความกว้างราว 1 เมตร สอบถามนายจำเนียร วงศ์ท้าว อายุ 69 ปี เจ้าของที่นาที่พบศพทหารผู้เคราะห์ร้าย ทราบว่าก่อนเกิดเหตุอยู่อีกบ้านหลังหนึ่ง จากนั้นมีเพื่อนบ้านมาแจ้งให้ทราบว่า มีทหารฝึกกระโดดร่มจากเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ แต่ปรากฏว่าโชคร้ายร่มไม่กาง ทำให้ร่างของทหารนายดังกล่าวลอยละลิ่วร่วงมาจากท้องฟ้า ตกลงมาในที่นาของตนเองเสียชีวิตดังกล่าว




ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับการฝึกซ้อมกระโดดร่มดังกล่าวเป็นการเรียนในหลักสูตรแทรกซึกเบื้องสูงทางยุทธวิธีของทหารซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นนักเรียนโรงเรียนสงครามพิเศษ สังกัดหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ค่ายเอราวัณ อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยฝึกกระโดดร่มจากเครื่องบินรุ่น MI 17 ของกองทัพบก ที่ความสูง 4,000-4,500 ฟุต โดยผู้เสียชีวิตทราบว่ามีอายุประมาณ 27 ปี มีภูมิลำเนาที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้มาเรียนหลักสูตรดังกล่าวร่วม 1 เดือนแล้วขณะเกิดเหตุได้ใช้ร่มรุ่น MC 5 มีลักษณะเป็นร่มสี่เหลี่ยมในการกระโดดลงมาจากเครื่องบิน ซึ่งทราบว่า หากจบหลักสูตรจะเข้าพิธีวิวาห์ในเดือน ส.ค.นี้ แต่ก็ต้องมาจบชีวิตก่อน