ถ้าเหงาเราก็คุยกัน...“ดุ๊ก” เลี้ยงหมาเป็นเพื่อน ปรับทุกข์ยามมีเรื่องไม่สบายใจ (มีคลิป)

2019-07-15 17:05:50

ถ้าเหงาเราก็คุยกัน...“ดุ๊ก” เลี้ยงหมาเป็นเพื่อน ปรับทุกข์ยามมีเรื่องไม่สบายใจ (มีคลิป)

Advertisement

“ดุ๊ก ภานุเดช” ไม่ได้เลี้ยงหมาแก้เหงา แค่เหมือนมีส่วนมาเติมเต็ม เผย “โคโค่” มีส่วนทำให้คนเกลียดกลายเป็นรัก ...

อีกหนึ่งคนที่มีสัตว์เลี้ยงเป็นเพื่อนคอยแก้เหงา สำหรับนักแสดงหนุ่มรุ่นใหญ่อย่าง “ดุ๊ก ภานุเดช วัฒนสุชาติ” ที่เรียกได้ว่าเจ้าตัวนั้นออกอาการหลงใหลและคอยถ่ายทั้งคลิป ทั้งภาพนิ่ง ลงในโซเชียลอวดสายตาแฟนๆ อยู่เป็นประจำ ล่าสุด เจ้าตัวก็ได้มานั่งเปิดใจ ผ่านทางรายการ “คุยแซ่บ SHOW” ถึงสุนัขตัวโปรดว่า…




ที่บ้านมี 2 ตัว ?

“ที่บ้านมี “คำเป่ย” เป็นพันธุ์ไทยสายพันธุ์ทาง พี่เลี้ยงเขาไว้เฝ้าบ้าน แล้วเขามีอิสระในการวิ่งเล่น แต่กลางวัน หรือ ตอนเย็น เขาจะกลับมากินข้าว แต่วันนั้นปรากฏว่าหายไป เราก็หากันแล้วข้ามไปวันนึง ซึ่งผิดสังเกตมาก เขาเคยหายไปแบบนี้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตอนนั้นเขาไปผิดซอย แต่คนในหมู่บ้านข้างๆ เอ็นดู แล้วเก็บเขาเอาไว้ ซึ่งเราทำป้ายประกาศเขาเลยโทร. มาหาเรา แต่ว่าครั้งนี้หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ แต่สุดท้ายเขากลับมาเอง คือทุกคนช่วยกันลงโซเชียล ก็ช่วยกันหมดเลย”

เล่าให้ฟังหน่อยชื่อ “โคโค่” มาจากไหน ?

“แอนิเมชั่นเรื่องโคโค่”






พี่กลับมาเล่นละครอีก แล้วใครจะดูแลเขา ?

“คนที่รักมากอีกคนคือหลาน”

เข้าห้องน้ำเป็นที่ เป็นทางยัง ?

“เป็นแล้วครับ แรกๆ ก็ปวดหัวนิดหน่อย ผมก็ย้ายลงมานอนข้างล่าง เพราะข้างๆ เป็นลานจะได้ขับถ่าย ไม่อย่างนั้นเขาจะมาปลุก แล้วเราต้องพาลงบันไดมาเลยรู้สึกว่าลงมาอยู่กับเขาเลยแล้วกัน พอถึงเวลาเปิดประตูตั้งเป็นโซนไว้ให้เขา”






พี่ดุ๊กรักโคโค่มากเวลาไปต่างประเทศต้องมีการอัดคลิปตัวเองส่งให้แม่บ้านที่ดูแลโคโค่ เพื่อดูคลิปพี่ ?

“จริงๆ ไม่อยากทำแบบนั้น เขาดูเราในนั้นเขาคงงง แต่ว่าพอเราไปสักพักหนึ่งเราก็จะคอยถามว่าเขาเป็นยังไง รู้สึกว่าส่งเสียงให้เขาหน่อยดีกว่า เลยส่งคลิปมา แต่เราก็ไม่อยากให้เขาดูบ่อยๆ”

เดี๋ยวนี้เที่ยวน้อยลง ไปต่างจังหวัดน้อยลงเพราะโคโค่ ?

“ไม่เชิง เพราะพี่ไม่ได้อยู่บ้านคนเดียว”




พี่ดุ๊กเลี้ยงหมาเพื่อแก้เหงาหรือเปล่า ?

“คือไม่ได้เป็นคนขี้เหงาขนาดนั้น แต่เป็นคนเลี้ยงสัตว์ มีส่วนมาเติมเต็ม”

มีส่วนทำให้เรากลับมาดังไหม ? 

“อันนั้นก็ต้องยอมรับ คนรู้จักเราก็เป็นรุ่นนี้ แต่คนรุ่นใหม่ที่เล่นโซเชียล เด็กรุ่นใหม่อาจจะคุ้นหน้าว่าเป็นใคร แต่ปรากฏว่านั่งแท็กซี่เขาก็ทักว่าไม่พาโคโค่มาหรอ แล้วบางคนเกลียดเรา เพราะเมื่อก่อนเราเล่นร้าย แต่พอเห็นโมเมนต์นี้ก็รักเรา ขอบคุณนะครับ”






เห็นบอกว่าโคโค่เคยป่วยเกือบไม่รอด ?

“พูดตรงๆ ว่าเขามาไม่ค่อยตรงปกเท่าไหร่ ซึ่งเขามาโทรมมาก คือน่าจะเป็นคนละตัว แต่ไม่เป็นไร สุขภาพเขาแย่มาก มีโรคผิวหนัง เหมือนกับป่วย แต่เราก็รับเขาไว้นะ เขาข้ามน้ำข้ามทะเลมาแล้ว เราก็แจ้งกลับไปแต่เขาก็ไม่ได้รับผิดชอบอะไร เราก็พาไปหาหมอเขาเป็นลำไส้อักเสบ ก็ไปอยู่กับหมอเป็นเดือนก็ลุ้นกันอยู่ พอกลับมาก็ใช้เวลา 3 - 4 เดือนแรกก็ไม่ได้สนิทมากก็มีคนแนะนำให้คุยกับเขา เขารู้เรื่อง”




เวลาพี่เครียดหรือไม่สบายใจ พี่ก็บอกเจ้าโคโค่ ?

“ก็ประมาณนั้น หรือว่าบางทีเขาก็จะเห็นฟีลลิ่ง เขาก็จะเข้ามาซบ มาอะไร”




ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม: @duke_bhanudej