บินไม่หยุดเลยค่ะ! "มิน" ฟุ้งงานต่างประเทศรุม

2019-07-12 16:45:36

บินไม่หยุดเลยค่ะ! "มิน" ฟุ้งงานต่างประเทศรุม

Advertisement


มีงานต่างประเทศติดต่อให้ไปร่วมงานสายแฟชั่นอย่างต่อเนื่องสำหรับนางเอกสาว "มิน พีชญา วัฒนามนตรี" ที่ล่าสุดเพิ่งบินกลับมาจากงานที่ประเทศฝรั่งเศส งานนี้พอได้เจอเจ้าตัวเลยถามถึงงานในต่างประเทศที่มีเข้ามาให้ทำอย่างมากมาย โดยเจ้าตัวได้เผยว่า






สนุกมาก ก็เพิ่งกลับมาค่ะ เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ได้มีโอกาสได้เจอผู้คนที่นู้นน่ารักๆทั้งนั้นเลย





ได้กระทบไหล่คนดังมาด้วย?
ใช่ ก็ตื่นเต้นค่ะ แล้วก็เป็นเกียรติมาก ที่ได้รู้จักแต่ละคน บางอันก็เป็นสินค้าที่เราซื้อๆกันอยู่แล้ว แล้วได้มาเจอเจ้าของ เราก็แบบหู้ย ตาวาว



เราได้รับความสนใจจากสื่อนอกด้วย?


จริงๆมันสืบเนื่องมาจากคานส์ เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว หลังจากนั้นก็เลยได้รับการตอบรับจากแบรนด์ต่างๆ ซึ่งถือว่ามินโชคดีมาก จริงๆก็เริ่มมาจากที่ได้เล่นภาพยนตร์จีน เป็นอินเตอร์เนชั่นแนล แล้วหลังจากนั้นทางทีมงานก็จะมีคอนเน็คชั่นของเขา มันก็วนอยู่ในนี้ค่ะ แล้วคนที่เจออยู่ที่โน้น ก็มาเจอกันที่ปารีสอีก คือมันรู้จักกันหมดเลย



เหมือนเป็นการเปิดโลก?
ต้องบอกว่าดีที่ฟังผู้ใหญ่ตอนนั้น ที่เลือกที่จะตกลง ไปร่วมงานที่คานส์ตอนนั้น ก็เลยเป็นการเปิดโอกาสครั้งแรกค่ะ ก็ตกใจที่เหมือนได้รับการตอบรับจากแบรนด์เป็นอย่างดี ก็ถือว่าเราโชคดีค่ะ ก็ขอบคุณ





เขารู้จักเราในนามเซเลบ หรือว่าเป็นนักแสดง

เป็นนักแสดงหญิงจากประเทศไทยค่ะ



ได้ขึ้นปกนิตยสารด้วย?


สนุกมาก คือเป็นการฟอร์มทีมของต่างประเทศ ทีมงานเป็นต่างประเทศหมดเลย แล้วไดเร็กเตอร์เก่งมาก เหมือนเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆของเรา ปกติเราก็จะทำอยู่ในประเทศไทย พอได้ก้าวออกไปสู่ระดับสากลเราก็ได้เห็นว่าต่างประเทศเขาทำงานกันยังไง มุมมองที่แตกต่าง เราก็ได้เก็บสิ่งที่ดีๆของเขามาพัฒนา เราต่อไปค่ะ มินว่าเขามีความกล้ามากๆ แบบเดินกันอยู่ดีๆ แล้วถึงจุดนั้นๆ เขาก็แบบว่ามินปีนขึ้นไปได้ไหม มินก็บอกห๊ะปีนขึ้นไปยังไง มันสูงมากเลย เขาก็บอกว่าเดี๋ยวไออุ้มยูเอง แล้วก็อุ้มมินเลย อย่างเรื่องชุดถือที่ใส่ว่าเป็นเกียรติมาก เพราะแบรนด์นี้เป็นแบรนด์ที่เราชื่นชอบอยู่แล้ว พอเป็นเกียรติได้เจอเจ้าของแบรนด์และได้สวมใส่ เสื้อผ้าของเขา ซึ่งเขาก็ไม่ได้ให้เอาออกมาง่ายๆ แล้วเราก็ได้ใส่ ก็คิดว่าจะต้องทำออกมาให้สวยเลย ถูกใจทุกอันเลย มินว่ามันมีความเป็นธรรมชาติ ในขณะเดียวกันก็มีความหรูหรา ทีมงานเป็นมืออาชีพมากๆ



ตกใจไหมที่เขาให้เราปีนรั้ว?
ตกใจ ตอนที่เขาให้ปีนมินก็แบบจะปีนยังไง แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี ปีรั้ว ลงน้ำ ขึ้นรถเข็น ซึ่งเหมือนเขาก็ไม่ได้เกร็งที่จะเอาเราลงไปเลยนะ เราก็เลยแบบโอเคเต็มที่



รู้สึกว่าโอกาสก้าวกระโดดไปโกอินเตอร์ของเราไวไหม?
ค่ะ ก็รู้สึกดีที่ได้รับการตอบรับที่ดี ก็ขอบคุณแฟนๆ ทั้งไทยและต่างประเทศที่ให้การสนับสนุนดีๆ มาตลอด และเป็นกำลังใจให้ด้วย ได้อ่านคอมเมนต์ตลอดค่ะ



จะเดินสายไปที่ไหนอีกไหม?
ก็มีเข้ามาเรื่อยๆนะคะ พอมันได้ไปเจอคนมันก็มีเรื่อยๆ ต่อเนื่องไปเรื่อยๆ



งานที่ต่างประเทศมีผู้ใหญ่ติดต่อมาให้ไปร่วมงานด้วยไหม?
มีค่ะ เดือนนี้ก็จะมี 2 งาน ไปต่างประเทศ 2 ที่ เดี๋ยวรอติดตามชมค่ะ เซอร์ไพรส์แน่นอน ตอนนี้กำลังเตรียมงานอยู่ เป็นเกี่ยวกับด้านแฟชั่นค่ะ



เรียกได้ว่าโกอินเตอร์อย่างต่อเนื่อง?
สำหรับมินถือว่าต่อเนื่องนะคะ ตอนนี้ยังบินไม่หยุดเลย (หัวเราะ) ในขณะเดียวกันก็ยังกลับมาถ่ายละครที่ไทย





ได้มาอยู่ในสายแฟชั่นแล้วสนุกไหม?
สนุกนะ คือก่อนหน้านี้เราเน้นถ่ายละคร เพราะเราชอบ เรารักละคร แต่พอมีโอกาสได้ก้าวเข้ามาโดยที่มีผู้จัดการมินสนับสนุนด้วยและได้ลงมาทำด้วยกัน มันเลยกลายเป็นว่าทุกคนสนุก พอทุกคนสนุกมันก็ยิ่งท้าทาย ยิ่งทำยิ่งเติบโต ถึงแม้บางครั้งมันจะมีปัญหาเข้ามาบ้าง แต่สุดท้ายเครดิตทั้งหมดมินก็ขอยกให้เบื้องหลังของมินทุกคนที่เหนื่อยมาก



เรียก มิน พีชญา สายแฟชั่น ได้ไหม?
ก็ได้ค่ะ เรียกอะไรก็ได้ค่ะ



เวลาเราไปงานสายแฟชั่นที่ต่างประเทศแต่ละครั้ง มีออกเงินที่ต้องควักเนื้อตัวเองบ้างไหม?
ควักเนื้อเหรอ ถ้าชอปปิ้งอ่ะมี (หัวเราะ) มันเกินเบอร์ ถ้าจริงๆ เป็นงานก็ไม่ต้องขนาดนั้น เราก็จะแบบ อันนี้สวย อันนี้มินอยากเก็บ



เห็นว่าทุกทริปมินชอปปิ้งแหลกเลย?
(หัวเราะ) จริงๆ มินไม่เท่าไหร่ค่ะ แต่คุณเอ ทิวากร นี่หนักมาก มินส่วนใหญ่ถ้าทำงานก็อาจจะมีช่วงที่ได้แว๊บๆ แต่กว่าจะได้แว๊บร้านก็ปิดแล้วอ่ะ แต่ก็ได้เห็น ได้มอง ได้ดูค่ะ



บินบ่อยแบบนี้ ละครที่รับไว้ที่ไทยจะมีปัญหาไหม?
ไม่ต้องห่วงค่ะ รับผิดชอบเต็มที่ ก็ถ่ายเต็มที่ ทุกวันนี้นอนในกอง ก็สนุกค่ะ เพราะทุกคนในกองเขาก็รักเรา เขาก็เอ็นดู เราหลับ เขาก็ปลุก ก็จะเร่งถ่ายค่ะ ช่วงนี้ก็จะมีคิวถึงเที่ยงคืน เราก็โอเค จริงๆ มินจะมีฝ่ายจัดการเวลาอยู่คนหนึ่งเลยที่ทำงานหนักมาก เขาจะจัดสรรทุกอย่าง มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอกเวลา แต่ก็ทำได้ดีค่ะ อย่างที่มินบอก ยกเครดิตทุกอย่างให้ทีม



วันเกิด โอ๊ต แฮปปี้เบิร์ธเดย์ไปแล้วหรือยัง
เรียบร้อยค่ะ ถ้าถามว่ามีอะไรพิเศษให้ไหม ก็พิเศษทุกวันค่ะ แต่ปีนี้ไม่ได้จัดงานเลี้ยงอะไร เพราะคุณโอ๊ตมีงานและเรียน เขาก็มีเพื่อนๆ เขาแฮปปี้เบิร์ธเดย์ ส่วนมินเมื่อวานอยู่ในกองถ่ายและมีงานต่ออีกตอนกลางคืน



เตรียมของขวัญให้เขาบ้างไหม?
มีให้ค่ะ เตรียมเรียบร้อย เป็นของเล็กๆ น้อยๆ เหมือนคนจริงใจให้กัน ก็มีดอกไม้ เค้ก ของขวัญ เขาก็ถูกใจนะ เพราะเขารู้สึกว่ามันใช้ได้จริง