โดนเหยียดผิว! รังแกกันไม่สิ้นสุด เปิดชีวิตวัยเด็ก "มอริส เค"

2019-07-12 16:00:05

โดนเหยียดผิว! รังแกกันไม่สิ้นสุด เปิดชีวิตวัยเด็ก "มอริส เค"

Advertisement

นักแสดงรุ่นใหญ่ “มอริส เค” ได้ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับเรื่องอดีตตั้งแต่เด็ก ที่ต้องต่อสู้กับการโดนรังแก โดนเหยียดผิว  โดนทำร้ายร่างกายและจิตใจ  ทำให้ชีวิตต้องต่อสู้ กับการโดนบูลลี่มาตลอดเวลา ล่าสุดเจ้าตัวได้เปิดใจเรื่องราวในอดีตที่กว่าจะมีวันนี้ได้ไม่ง่ายเลย






ย้อนไป 50 ปี เรื่องการเหยียดสีผิวในกลุ่มเด็กด้วยกัน มันเป็นเรื่องประหลาด ?

มอริส เค : เหมือนตัวประหลาดเลย ตอนแรกเราจะเดินหนี แต่ครั้งที่สองเราหนีไม่ได้เราต้องไฟท์ เพราะเราจะโดนครอบครัวที่มีปัญหาเล่นเรา เพราะเราไม่มีใคร คือเวลาเรามีปัญหาที่โรงเรียน เราโดนที่โรงเรียนตีแล้ว เรากลับมาโดนที่บ้านกระทืบไม่มีใครอยู่ข้าง ๆ เราเลย พูดง่าย ๆ คือเลี้ยงเหมือนคนรับใช้ในบ้าน แต่ดีหน่อยได้เรียนหนังสือ





เก็บกดจนไปโรงเรียนใครมารังแกเรา เราก็สู้ ?
มอริส เค : เพราะเราพยายามเดินหนีแล้ว แต่ไม่เลิก เราก็เลยต้องทำตัวเลว เพื่อไม่ให้เขามายุ่งกับเรา





ล้ออะไรที่รับไม่ได้ ?
มอริส เค : เรื่องลูกไม่มีพ่อนี่แหละ แล้ววันแรกที่เจอพ่อผมโพสต์เลยผมมีพ่อเป็นของผมแล้วครับ








แล้วใครใช้ประโยคนี้ว่า เลว เพราะผิวดำ ?

มอริส เค : ตอนนั้นเรามีปัญหาที่โรงเรียน ผมทำร้ายเพื่อนหนักมาก แล้วคุณครูก็โกรธมาก เพราะผมมีเรื่องกับเพื่อน ๆ บ่อยมาก คุณครูก็เลยว่าผม เขาโกรธมาก เขาบอกว่า มันเลวอย่างนี้มันเป็นพันธุกรรม คือมันเป็นคำที่คุณครูโกรธ มันเป็นคำที่ฝังอยู่ในใจเรา ตอนนั้นประมาณ ป.5 ป.6 เราไม่รู้ว่าพันธุกรรมมันคืออะไร แต่เรารู้สึกเจ็บปวดมาก เขาไม่ได้ถามหรือคิดสักนิดหรอว่าสิ่งเหล่านี้มันเกิดจากสภาพแวดล้อมที่เจออยู่



โดนทั้งโรงเรียน ที่บ้าน ไม่เคยคิดหนีออกจากบ้านเลยเหรอ ?
มอริส เค : หนีบ่อยมาก แต่ไม่รอด ตอนที่ผมโดนเอามือมัดกับขือแล้วโดนตีด้วยไม้ไผ่ ผมแกะเชือกออกได้ ผมวิ่งออกจากบ้านประมาณครึ่งกิโล แล้วผมไปตั้งสติอยู่ที่ท้ายหมู่บ้านแล้วผมก็คิดว่าจะทำยังไงดี ในที่สุดผมก็ต้องกลับมา เพราะผมไม่รู้จะนอนที่ไหน ผมกลับมาแล้วผมก็โดนหนักกว่าเดิมทุกครั้ง ซึ่งที่เขาทำไปเขาบอกว่าเขาสอนเรา แต่ถ้าเขาสอนลูกหลานเขา เขาจะใช้เหตุผลนำ แต่เราเขาจะใช้อารมณ์นำ ถามว่าแค้นไหม มันเป็นความเจ็บปวดและความโกรธอยู่ข้างในว่าเห็นเราเป็นอะไร พี่บอกตัวเองเสมอว่าเราโตได้ทุกวันนี้เขาก็ทำให้เรามีข้าวกิน ได้เรียนหนังสือถึงแม้แค่ ป.6 แต่เราก็โตขึ้นมาได้ ถึงเขาทำร้ายยังไงพี่ก็ไม่เคยขาหัก เต็มที่ก็แค่เย็บหัวแตกนิดหน่อย








ขอบคุณข้อมูลจากรายการ "คุยแซ่บโชว์"