“สนธิรัตน์”เผยร่างนโยบายรัฐบาลยังไม่ตกผลึกแก้ รธน.

2019-07-12 13:40:27

“สนธิรัตน์”เผยร่างนโยบายรัฐบาลยังไม่ตกผลึกแก้ รธน.

Advertisement

"สนธิรัตน์" เผยร่างนโยบายรัฐบาลเสร็จ 13 ก.ค. คาดส่งให้นายกฯใน 1-2 วันนี้ ระบุประเด็นแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องคุยกันในรายละเอียดอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่ชั้น 14 ที่สำนักงานใหญ่ทีโอที แจ้งวัฒนะ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อจัดทำนโยบายรัฐบาล ได้ประชุมตัวแทน 19 พรรคการเมือง เป็นวันที่ 2 นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การประชุมในวันนี้เป็นการนำนโยบายที่ละพรรคเสนอเพื่อผลักดันมาบรรจุลงในนโยบายของรัฐบาล ซึ่งได้ข้อยุติแล้ว โดยร่างนโยบายรัฐบาลครอบคลุมทุกด้าน หลังจากนี้จะมีการนำไปปรับปรุงเพียงเล็กน้อย คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 13 ก.ค. และจะสามารถส่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ภายใน 1-2 วันนี้


เมื่อถามว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะถูกบรรจุอยู่ในนโยบายของรัฐบาลด้วยหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องหารือกันถึงรายละเอียดบางประเด็นกันอีกครั้ง เชื่อว่าจะจบลงอย่างเรียบร้อยในเร็วๆนี้ ต่อข้อถามถึงนโยบายการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็นวันละ 400 บาท นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ทุกพรรคเห็นตรงกันว่าควรต้องปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำให้เป็นอัตราที่เพียงพอต่อผู้ใช้แรงงาน ที่มีเป้าหมายว่าจะให้เป็น 400 บาทต่อวัน ส่วนวิธีการจะเป็นอย่างไรนั้น จะมีการกำหนดลงไปในนโยบายและมาตรการของรัฐบาลอีกครั้ง