“ธนกร”โต้ “โอ๊ค”ติ ครม.ใหม่ยิ่งพูดยิ่งเข้าตัว

2019-07-12 10:25:23

“ธนกร”โต้ “โอ๊ค”ติ ครม.ใหม่ยิ่งพูดยิ่งเข้าตัว

Advertisement

"ธนกร" โต้ “โอ๊ค” ยิ่งพูดยิ่งเข้าตัว ออกมาตำหนิการตั้ง ครม.ประยุทธ์ 2 เตือนความจำสมัยบิดาส่งต่อเก้าอี้นายกฯสู่ลุงและอา แนะเอาเวลาไปเตรียมต่อสู้คดีปล่อยกู้แบงก์กรุงไทยดีกว่า

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า มาตรฐานรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ 2 ภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับปราบโกงเมียปกปิดทรัพย์สินสามีเป็นรัฐมนตรีได้ รัฐมนตรีคุณสมบัติไม่ผ่าน ญาติพี่น้องเป็นแทนได้ ปราบโกงกับภายเรือให้โจรนั่งทำไมเหมือนกันว่า การจัดตั้ง ครม.ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นไปตามครรลองประชาธิปไตย ตามความเหมาะสมในวิถีทางการเมือง เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน ยึดความรู้ความสามารถ ความเหมาะสมเป็นหลัก อยากจะเตือนความจำนายพานทองแท้ว่า ในสมัยพรรคของท่านก็มีมาตรฐานเดียวคือ ทุกอย่างอยู่ที่อำนาจการตัดสินใจโดยคนๆ เดียว นั่นคือพ่อของนายพานทองแท้

นายธนกร กล่าวอีกว่า ในสมัยนั้นเป็นการสืบทอดอำนาจอย่างชัดเจนที่สุด เสมือนประเทศเป็นสมบัติผลัดกันชมของครอบครัวท่านใช่หรือไม่ เก้าอี้นายกรัฐมนตรีถูกส่งต่อกันมา ไล่ตั้งแต่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ มาที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ผู้เป็นลุงก็เป็นนายกฯ ต่อ และสุดท้าย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อาของท่านก็มาเป็นนายกฯ ต่ออีกที นี่คือสิ่งที่ชัดเจนที่สุด ก่อนที่สุดท้ายจะถูกศาลตัดสินจำคุกและหนีออกนอกประเทศ ทั้งนี้ ถ้าตนเป็นนายพานทองแท้ จะเอาเวลาไปเตรียมต่อสู้คดีปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทยยังดีกว่า เพราะยิ่งพูดก็มีแต่ยิ่งเข้าตัว

ขอบคุณภาพ : Oak Panthongtae Shinawatra