บุกค้นบ้าน! ผู้จำหน่ายไซบูทรามีน พบสารต้องสงสัยเพิ่ม

2019-07-11 17:50:30

บุกค้นบ้าน! ผู้จำหน่ายไซบูทรามีน พบสารต้องสงสัยเพิ่ม

Advertisement

รอง ผบช.ตร. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจค้นบ้านผู้จำหน่ายสารไซบูทรามีนย่านบางบัวทองพบสารต้องสงสัยเพิ่มจำนวนมาก

วันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านหลังหนึ่ง ซอยวัดลาดปลาดุก อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านต้องสงสัย ประกอบกิจการจำหน่ายไซบูทรามีน และผลิตยาลดน้ำหนัก ภายหลังได้ข้อมูลจากการสอบสวนนายอภิชาติ สืบศรี ที่ถูกจับใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เมื่อวานนี้และซัดทอดว่าซื้อมาจากนางนิภาพร พวงมาลัย

จากผลการตรวจค้นเบื้องต้นพบสารต้องสงสัย ได้แก่ ผงคอลลาเจน ผงน้ำตาลและ แคปซูลเปล่า แต่ไม่พบสารไซบูทรามีน จากการสอบสวนนางนิภาพร พวงมาลัย เจ้าของบ้านยอมรับว่าได้เปิดบ้านหลังนี้เป็นโรงงานและผลิตอาหารเสริมเพื่อส่งจำหน่ายไซบูทรามีน ให้นายอภิชาติจริง ส่วนผงสารต่างๆ ที่พบในบ้านนี้ก็มีไว้เพื่อผสมรวมกับไซบูทรามีนเพื่อเพิ่มน้ำหนัก และนำส่งจำหน่ายให้ผู้ค้ารายอื่นๆ ทำมานานหลายปีแล้ว ส่วนไซบูทรามีน ไม่ได้นำเข้าเอง อ้างว่าสั่งซื้อจากผู้ค้าไซบูทรามีนรายอื่นมาอีกทอดหนึ่ง ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล




พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากการเข้าตรวจค้นที่ จ.กาฬสินธุ์ โรงงานผลิตยาลดน้ำหนักที่มีไซบูทรามีนผสมจนขยายผลจับกุมผู้ที่ส่งไซบูทรามีนให้กับโรงงานจนจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้ จนขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่ จ.สมุทรปราการได้ คือนายอภิชาติ และซัดทอดต่อว่ารับมาจากนายอาท จนขยายผลมาจับกุมนางนิภาพร หลังตรวจค้นพบว่าบ้านหลังนี้เปิดบ้านเป็นโรงงานผสมสารต่างๆ ผลิตอาหารเสริมและอาหารปลอมปน โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งนางนิภาพรยอมรับว่าซื้อสารไซบูทรามีนมาจากผู้นำเข้าและนำสารนี้มาผสมในอาหารเสริมต่างๆ ที่โรงงานแห่งนี้และนำส่งให้ลูกค้า การซื้อไซบูทรามีนนั้นซื้อมาในราคากิโลกรัม 18,000 บาท และผสมสารอื่นๆเข้าไป จากนั้นนำไปขายในราคากิโลกรัมละ 19,000 บาท แต่โรงงานที่ซื้อไปจะซื้อในราคา 30,000 บาท ทำให้มีกำไรกันเป็นทอดๆ เป็นเหตุให้คนกล้าทำผิดเพราะได้กำไร

นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ร่วมตรวจสอบระบุว่าขณะนี้พบความผิดคือ เปิดโรงงานผลิตอาหารและยาโดยไม่ได้รับอนุญาต, ประกอบกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาต และผลิตอาหารปลอมปนโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนเรื่องสารอันตรายยังต้องตรวจค้นของกลาง และนำตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์เพิ่มเติมต่อไป