“เทวัญ” พร้อมทำหน้าที่ รมต.ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

2019-07-11 15:00:03

“เทวัญ” พร้อมทำหน้าที่ รมต.ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

Advertisement

“เทวัญ” พร้อมทำหน้าที่ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีอย่างเต็มที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) กล่าว นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่ได้รับการโปรดเกล้าฯให้ดำรงตำแหน่ง และขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้ความไว้วางใจ พรรคชาติพัฒนายืนยันจะทำงานให้เต็มที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ส่วนเรื่องการทำงานในฐานะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีขณะนี้ยังไม่ได้รับมอบหมายว่าจะให้ดูแลอะไรบ้าง แต่เมื่อนายกรัฐมนตรีให้ความไว้วางใจก็จะทำงานให้เต็มที่ ให้นายกรัฐมนตรีสบายใจและให้ใช้งานได้เต็มที่

หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เชื่อว่าการได้รับตำแหน่ง รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะไม่เป็นอุปสรรคต่อการผลักดันนโยบาย ซึ่งช่วงบ่ายก็จะมีการหารือกันเกี่ยวกับการผลักดันนโยบายระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล โดยปัญหาเศรษฐกิจปากท้องเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องมีการผลักดัน รวมถึงนโยบายด้านการท่องเที่ยวซึ่งเป็นรายได้หลักของประเทศ หากผลักดันให้มีนักท่องเที่ยวเท่ากับจำนวนประชากรได้เหมือนกับประเทศสเปนก็จะเป็นเรื่องดี รวมถึงสาธารณูปโภคระบบราง โดยเฉพาะโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง กทม.ถึงนครราชสีมา หากขยายไปถึงขอนแก่นหรือหนองคายได้ ก็จะเป็นการพลิกฟื้นเศรษฐกิจของภาคอีสาน

นายเทวัญ กล่าวถึงการทำงานระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลว่า พรรคชาติพัฒนาไม่มีปัญหา ทำร่วมกับฝ่ายใดก็ได้ ส่วนเรื่องเสถียรภาพรัฐบาลก็เป็นไปอย่างที่ทราบ เสียงอาจจะเหลื่อมกันนิดหน่อย แต่ก็มั่นใจในวิปและความมั่นคงของรัฐบาล ส่วนจะลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. และเลื่อนให้ลำดับถัดไปขึ้นมาแทน จะต้องมีการหารือกันภายหลังถึงการแบ่งเวลาทำงาน โดยจะมีการหารือกันภายหลังถึงความเหมาะสม ว่าจะลาออกหรือไม่