เร่งล่าตัว! แก๊งมิจฉาชีพ ตุ๋นเงินเจ้าอาวาสวัดดัง

2019-07-10 17:55:35

เร่งล่าตัว! แก๊งมิจฉาชีพ ตุ๋นเงินเจ้าอาวาสวัดดัง

Advertisement

ผกก. สภ.นครไทย สั่งเร่งติดตามจับกุมแก๊งมิจฉาชีพหลอกตุ๋นเงินเจ้าอาวาสวัดดัง

วันที่ 10 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผกก. สภ.นครไทย สั่งเร่งหาตัวคนร้าย หลอกตุ๋นเงินพระครูปราโมชจันทคุณ อายุ 76 ปี เจ้าอาวาสวัดหัวนา และเจ้าคณะตำบลบ้านพร้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ที่สูญเงินไปกว่า 30,000 บาท โดยพฤติกรรมของคนร้ายขับรถยนต์เก๋งมาจอด ทำทีมาถวายสังฆทานพอเข้าไปในกุฏิได้มีหญิงสาวลงจากรถตามมาสมทบอีก 1 คน ชายคนดังกล่าว เล่าให้ฟังว่าจะได้เป็นนายตำรวจแล้ว และมีความจำเป็นต้องใช้เงินไปเดินเรื่อง แล้วพูดคุยกันไปเรื่อยๆ จนท่านพระครูฯ จำความไม่ได้ และได้หยิบเงินให้ไป 3 หมื่นบาท ทั้งๆ ที่ไม่รู้จักกัน เมื่อได้เงินแล้วทั้งสองคนก็รีบออกจากกุฏิไปขึ้นรถ แล้วคนขับที่เป็นผู้ชายอีกคนหนึ่งได้ขับรถพากันออกไปอย่างรวดเร็ว พอท่านพระครูฯ รู้สึกตัวและมีพระลูกวัดมาสอบถามจึงรู้ว่า ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกเอาเงินไป ซึ่งอาจจะนำยาบางอย่างมาป้ายที่มือระหว่างเดินจับมือมาจากหน้าวัด

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของวัด พบคนร้ายมาพบกับพระครูปราโมชจันทคุณ เวลาประมาณ 09.33 น. ระหว่างเดินเลียบกำแพงอยู่หน้าวัด โดยหลังจากนั้นท่านพระครูฯ เจ้าอาวาสได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.นครไทย ทันที




ล่าสุด ทาง พ.ต.อ.สุดสยาม ภูมิประเสริฐ ผกก.สภ.นครไทย ได้สั่งการให้ทางชุดสืบสวนหาข้อมูลคนร้ายรายนี้เป็นการด่วน เนื่องจากคนร้ายมาอ้างว่า จะนำเงินไปอบรม เพื่อเข้าไปเป็นตำรวจอีก ซึ่งอาจจะไปก่อเหตุที่อื่นได้ โดยขณะนี้ได้รายงานไปทางผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.พิษณุโลก เรียบร้อยแล้ว และประสานไปกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.พิษณุโลก มาร่วมสืบสวนหาข่าว พร้อมกับไล่กล้องวงจรปิด ติดตามเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย และดูป้ายทะเบียนรถเพื่อติดตามหาตัวมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ในพื้นที่ อ.นครไทย ยังไม่เคยเกิดเหตุเช่นนี้มาก่อน แต่ก็ได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้นำท้องถิ่น ชุมชน ให้เตือนลูกบ้าน ประชาชนให้ระมัดระวังแก๊งหลอกขอเงินตามบ้านเรือน หรือ วัด เช่นกันอีกส่วนจะมีการป้ายยาหรือไม่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องขอตรวจสอบอีกครั้ง