รุดตรวจสอบ! จุดยิงแมวดาว ถลกหนังขึงตากค่ายทหาร

2019-07-10 14:10:09

รุดตรวจสอบ! จุดยิงแมวดาว ถลกหนังขึงตากค่ายทหาร

Advertisement

ชุดพญาเสือเข้า พล.ร 7 ตรวจสอบจุดยิงแมวดาว ขึงพืดตากไว้ในป่าหลังโรงรถภายในค่ายทหารแห่งหนึ่ง ในเขต อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

จากกรณีที่ "องค์กรด้านพิทักษ์สุนัขและสัตว์ WATCHDOG THAILAND หรือ WDT" ได้ออกมาเผยแพร่ข้อมูลหลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าได้มีทหารจากค่ายแห่งหนึ่ง ในเขต อ.แม่ริม ได้ลักลอบยิงแมวดาว ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง และได้มีการถลกหนังก่อนที่จะทำการขึงและตากไว้ในป่าบริเวณหลังโรงรถภายในค่ายทหาร แล้วส่งอวดกันในไลน์กลุ่ม นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดเผยข้อมูลว่า ยังมีสัตว์อีกหลายชนิด ที่ถูกล่าได้แล้วนำมาอวดกัน ซึ่งหลังจากที่ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลก็ส่งผลให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก โดยหลายคนต่างมองว่าเป็นการกระทำที่รุนแรง พร้อมทั้งเรียกร้องให้มีการลงโทษกับผู้กระทำความผิดอย่างถึงที่สุด และที่สำคัญมีคนสังเกตเห็นว่าแมวดาวตัวดังกล่าวมีลักษณะคล้ายกับกำลังตั้งท้องอีกด้วย

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 ก.ค. นายอิสระ ไสยาสน์ ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สบอ.16พร้อมชุดพญาเสือ เข้าพบผู้บังคับบัญชาของทหารสิบเอกนายหนึ่ง ที่กองพลทหารราบที่7 อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยล่าสุดศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบกได้ออกแถลงเรื่องดังกล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้มีการสอบสวน ซึ่งในเบื้องต้นทราบตัวผู้กระทำผิดแล้ว




ทั้งนี้ ที่ผ่านมาในค่ายมีการเพาะเลี้ยงสัตว์เป็นศูนย์การเรียนรู้ แล้วพบว่ามีสัตว์หายไป จึงทำการดักจับพบเป็นงูสิงดง ส่วนเรื่องแมวดาว มีทหารเลี้ยงไก่ชน แล้วไก่หายอีกเช่นกันจึงดักซุ่มยิง เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 6 และ7 ก.ค. ถลกหนัง วันที่ 8ก.ค.นำมาโพสต์ในไลน์กลุ่มไก่ชน ต่อมา วันที่ 9ก.ค. ภาพได้ถูกนำไปแชร์ต่อ ขณะที่ผู้บังคับบัญชาของทหารคนดังกล่าวได้มีการเรียกตัวทหารคนก่อเหตุไปสอบสวนเรียบร้อยทั้ง 2 เรื่อง พร้อมจะให้ความร่วมมือส่งตัวทหารคนดังกล่าวให้ เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฎหมาย พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าแน่นอน


ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND