ไว้เคราแล้วหล่อ..."ญาญ่า" เขินคลิปกุมมือ "ณเดชน์" น่ารักดี

2019-07-10 11:30:02

ไว้เคราแล้วหล่อ..."ญาญ่า" เขินคลิปกุมมือ "ณเดชน์" น่ารักดี

Advertisement


ไปร่วมรำบวงสรวง “พญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งโขง” ที่ จ.นครพนม เป็นครั้งแรกสำหรับนางเอกสาว "ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์" ที่งานนี้หลายคนชมถึงความสามารถในการรำว่าทำได้อย่างสวยงาม ล่าสุดเจอเจ้าตัวเลยสอบถามถึงเรื่องนี้พร้อมถามถึงทริปที่ควง "ณเดชน์ คูกิมิยะ" ไปสวีตหวานที่ประเทศนอร์เวย์ได้ความว่า 


ได้ไปรำบวงสรวง “พญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งโขง” ที่ จ.นครพนม ?
รู้สึกเป็นเกียรติมากๆ เลยค่ะ ตอนที่กำลังจะเริ่มฝนทำท่าเหมือนจะตก แต่พอเริ่มพิธีฝนไม่ตกเลย แล้วพอเสร็จพิธีฝนตกลงมาหนักมาก จริงๆ ส่วนตัวเป็นคนที่ศรัทธามากอยู่แล้ว ดีใจที่มีคนชวนให้ไปรำบวงสรวงครั้งนี้ค่ะ ก่อนหน้านี้เคยมีโอกาสได้ไปรำอีกที่หนึ่ง แต่ว่าที่นครพนมเป็นครั้งแรก





หลายคนบอกว่าเราร่ายรำได้สะกดผู้ชมเอามากๆ ?
จะบอกว่าความจริงตื่นเต้นมากค่ะ รำอยู่ทั้งหมดประมาณ 10 นาที มีเวลาซ้อมประมาณ 2 ชั่วโมงเอง แล้วก็ไม่ได้เป็นคนที่รำเก่งขนาดนั้น แต่ว่าก็ตั้งจิตอธิษฐานดีๆ ตั้งใจทำด้วยความศรัทธาล้วนๆ เลยค่ะ



มีคนบอกว่าเหมือนเจ้าแม่นาคีประทับเราอยู่ ?
ตั้งแต่มีโอกาสได้เล่นหนังเรื่องนี้ก็มีคนจ้างไปรำบ่อยอยู่ค่ะ มีคนไปรอชมเยอะมากเพราะว่าการบวงสรวงที่นครพนมเป็นพิธีที่ค่อนข้างใหญ่ ถือว่าเป็นโชคดีของตัวเองด้วยที่ได้ไปเป็นส่วนหนึ่งของงานครั้งนี้



ข่าวว่างานนี้ค่าตัวสูงถึง 3 แสนสำหรับการไปรำครั้งนี้ ?


เรื่องค่าตัวไม่รู้จริงๆ ค่ะว่าได้เท่าไหร่ ถ้าถามส่วนตัวก็อยากไปร่วมงานอยู่แล้ว อีกอย่างถ้ามีการรำด้วยปกติก็ไม่ได้อัพค่าตัวนะคะ ต้องบอกว่าเราก็ไม่ได้รำสวยขนาดนั้น (หัวเราะ) ส่วนที่มีคนบอกว่ารำดูอ่อนช้อย อันนั้นมันเป็นอินเนอร์ค่ะ ซึ่งมาจากความศรัทธาล้วนๆ เลย

วันนั้นได้มอบทุนการศึกษาให้กับน้องๆ ด้วย ?
ใช่ค่ะ ในวันนั้นก็ได้มอบทุนการศึกษาให้กับน้องๆ ด้วย 20 คน จำนวน 1 แสนบาท ซึ่งจะเป็นน้องนักเรียนนักศึกษาที่อยู่ใน จ.นครพนม ที่มีผลการเรียนดี โดยทางโรงเรียนจะเป็นคนคัดเลือกมาให้ค่ะ





ทริปพักผ่อนที่นอร์เวย์เป็นยังไงบ้าง ?
(หัวเราะ) ดีมากๆ และสนุกมากๆ เลยค่ะ เรียกว่าเป็นการผจญภัยเบาๆ นั่งรถขับรถประมาณ 7 วัน

หลายคนแซวว่าเป็นทริปที่หวานน่าดู ?
ครั้งนี้ไปมีกิจกรรมให้ทำเยอะมาก ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพาแม่แก้วกับพี่ณเดชน์ไปเที่ยวแล้วทำให้เขาเหนื่อยกว่าเดิมหรือเปล่า แต่อย่างที่บอกว่าเพราะมีกิจกรรมเยอะก็เลยมีรูปเยอะอย่างที่เห็นค่ะ ส่วนที่คนแซวว่ากิจกรรมเข้าสวนเด็ดดอกไม้ดูมุ้งมิ้งมาก อันนั้นมันคือเทศกาลของที่นอร์เวย์ค่ะ เรียกว่าเป็นวันที่ยาวที่สุดของปีคือแดดไม่หุบเลย ตามธรรมเนียมก็คือจะต้องใส่ชุดขาวและออกไปเก็บดอกไม้ป่าเพื่อมาทำมงกุฎ แล้วก็ขอบคุณธรณีกับแสงแดดที่ทำให้วันนี้ยาวนาน





บรรยากาศจริงๆ วันนั้นหวานไหม ?
ก็ได้อยู่ค่ะ (ยิ้ม)

แฟนคลับฟินกับคลิปเรากับพี่ณเดชน์กุมมือกัน ?
(หัวเราะ) ไม่รู้อะ กระเช้ามันขึ้นไปสูงดีก็เลยแบบตื่นเต้น

ตกใจความสูง แต่พอกุมมือพี่ณเดชน์แล้วมันอุ่นใจหรือเปล่า ?
ค่ะ (หัวเราะ) เอาจริงๆ ตอนแรกไม่เห็นเลยว่ามีคนเข้าไปแซวในคลิปนั้นเยอะมาก มาเห็นอีกทีคือตอนที่ลงมาจากกระเช้าแล้ว มองว่าเป็นความน่ารักดี ข้างบนก็ไม่ได้โรแมนติก หนาวมากเลย แต่ก็ชอบนะคะเพราะว่าไม่ได้ทำทริปแบบนี้นานแล้ว ทริปนี้คุณพ่อเป็นคนแพลนให้ค่ะ



อยากจัดทริปแบบนี้ให้เป็นธรรมเนียมทุกปีเลยไหม ?
อย่างแรกต้องดูคิวงานก่อนค่ะ ทริปนี้โชคดีที่เหมือนทั้งคู่ปิดจ๊อบตรงกัน แล้วเดี๋ยวก็ต้องเปิดละครด้วยกันเพราะฉะนั้นเราเลยมีช่วงที่ว่างตรงกันค่ะ

มีคนแซวว่าทริปนี้หวานกว่านี้ก็งานแต่งแล้วล่ะ ?
โหยยย (หัวเราะ) ไม่หรอกค่ะ



ณเดชน์ไว้เคราเบาๆ เราเห็นแล้วเป็นยังไงบ้าง ?
ส่วนตัวก็คิดว่าน่ารักดีนะคะ แล้วก็รู้ด้วยว่าเขาชอบ อย่างตอนนี้ก็ไม่ได้มีงานอะไรที่เขาบังคับให้ต้องโกนหนวด พี่ณเดชน์ก็เลยเก็บไว้เลย อย่างที่ทุกคนรู้ว่าพี่ณเดชน์เป็นคนที่มีขนตัวอยู่แล้ว ฉะนั้นเวลาหนวดเคราขึ้นมันก็จะเป็นที่เป็นทางหน่อย มองดูแล้วก็หล่อดีค่ะ แล้วตอนนี้เขาตัดผมใหม่ด้วย เลยยิ่งดูเข้มเข้าไปใหญ่เลย