ชดใช้กรรม! ประหาร “บังฟัต-ลูกน้อง” ฆ่ายกครัว 8 ศพ

2019-07-09 14:25:09

ชดใช้กรรม!  ประหาร “บังฟัต-ลูกน้อง”  ฆ่ายกครัว 8 ศพ

Advertisement

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนสั่งประหารชีวิต "บังฟัต" และพวก ก่อเหตุสะเทือนขวัญฆ่ายกครัว 8 ศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (9 ก.ค.) ศาลอุทธรณ์ภาค 8 ได้นัดอ่านคำพิพากษา คดีสะเทือนขวัญฆ่ายกครัว 8 ศพ นายวรยุทธ หรือ ผู้ใหญ่บัติ อายุ 46 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านเขางาม หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ที่ถูก นายซูริก์ฟัต หรือ บังฟัต อายุ 41 ปี ร่วมกับพวกรวม 8 คน บุกสังหารเสียชีวิตยกครัว ภายในบ้าน หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก และต่อมา "บังฟัต" พร้อมพวก 6 คน ยื่นอุทธรณ์ ศาลจึงนัดอ่านคำพิพากษาวันนี้นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 9 ก.ค. ศาลอุทธรณ์ภาค 8 จังหวัดกระบี่ ได้นัดอ่านคำพิพากษาคดี บังฟัต ฆ่ายกครัว 8 ศพ นายวรยุทธ สังหลัง หรือผู้ใหญ่บัติ อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ โดยวันนี้ศาลอุทธรณ์ภาค 8 พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้ประหารชีวิตจำเลยที่ 1-6 ส่วนจำเลยที่ 7 แก้ศาลชั้นต้นโดยเพิ่มโทษจากโทษจำคุก 1 ปี 9 เดือน เป็นโทษประหารชีวิต และให้ชดใช้ค่าสินไหมให้แก่ผู้ร้องที่ 1-8 รวมกันกว่า 5 ล้านบาท ส่วนจำเลยที่ 1-6 ส่งคำพิพากษาไปให้ศาลนครศรีธรรมราชอ่านอีกครั้ง ส่วนจำเลยที่ 8 ยกฟ้องเหมือนเดิม




สำหรับคดีสะเทือนขวัญฆ่ายกครัว 8 ศพ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ก.ค.60 สาเหตุเกิดจากความขัดแย้งเรื่องโฉนดที่ดินที่พ่อตานายวรยุทธนำไปจำนองไว้กับนายซูริก์ฟัต จนกระทั่งได้มีการผ่อนชำระหมด แต่นายซูริก์ฟัตนำที่ดินไปจำนองไว้กับทางธนาคารไม่สามารถนำหลักฐานที่ดินกลับมาคืนให้ได้ และได้มีการทวงถามกันหลายครั้งสร้างความขัดแย้งกัน นายซูริก์ฟัตจึงวางแผนก่อเหตุขึ้น