“จ่านิว” ลั่นเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อไป

2019-07-08 19:00:40

“จ่านิว” ลั่นเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อไป

Advertisement

“จ่านิว” เผยขณะนี้อยู่ระหว่างพักรักษาตัว ยืนยันจะเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อไป

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว อายุ 26 ปี นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์รุมทำร้าย บริเวณปากซอยรามอินทรา 109 (พระยาสุเรนทร์) กล่าวถึงความคืบหน้าอาการป่วย หลังจากออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างพักฟื้น ส่วนสายตายังมองไม่เห็นเป็นปกติ สำหรับเรื่องคดีความ ยังไม่ได้ติดตามอะไรเพิ่มเติม ให้แม่เป็นผู้ดำเนินการ ขณะนี้ต้องรอให้ร่างกายฟื้นตัวกว่านี้ก่อน จึงจะไปติดตามความคืบหน้าของคดีด้วยตนเอง ซึ่งตอนที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ได้ให้ปากคำกับตำรวจในเบื้องต้นไปแล้ว สำหรับความคืบหน้าของคดีเท่าที่ทราบ คือ ตำรวจกำลังติดตามตัวคนร้ายอยู่

สำหรับการเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้น จ่านิว บอกว่า ตนแสดงจุดยืนทางการเมืองอยู่แล้ว ซึ่งการเคลื่อนไหวทางการเมืองมีหลากหลายรูปแบบ พร้อมยืนยันว่า จะทำต่อไป โดยก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ อาจไม่ได้เคลื่อนไหวอย่างที่เคยทำมา เพราะเตรียมตัวไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศ

จ่านิวได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @Sirawith_S ระบุว่า ช่วงนี้ผมออกจาก ร.พ.มาพักรักษาตัวที่ที่พัก ขอบคุณสำหรับความปรารถนาดีและความห่วงใยจากทุกคนทุกท่านครับ ตอนที่เจ้าหน้าที่แจ้งเงื่อนไขการขอรับการคุ้มครองพยาน ว่าต้องหยุดเคลื่อนไหวการเมือง ตอนแรกคิดว่าฟังผิด  ขอบคุณป้อมมาก ที่confirm ว่าจริง จะได้รู้ว่า ค่าคุ้มครองมันแพง นอกจากชีวิตปกติที่ผมต้องเสียไปแล้ว ยังต้องยอมเสียจิตวิญญาณเสรี และค่าไถ่เพื่อความปลอดภัยคือ หยุดเห็นต่างกับผู้มีอำนาจ

ขอบคุณทวิตเตอร์ @Sirawith_S