รองโฆษก พปชร.ป้อง “อุตตม” บริสุทธิ์ (คลิป)

2019-07-08 13:15:55

รองโฆษก พปชร.ป้อง “อุตตม” บริสุทธิ์ (คลิป)

Advertisement

รองโฆษก พปชร.ป้อง “อุตตม” บริสุทธิ์ เชื่อแจงคดีปล่อยกู้แบงก์กรุงไทย 9,900 ล้านได้

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย(พท.) ออกมาเคลื่อนไหวตรวจสอบนายอุตตม สาวนายน หัวหน้า พปชร. กรณีปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทยให้กับเครือกฤษดามหานคร 9,900 ล้านบาท ว่า ที่ผ่านมาเคยพูดหลายครั้งว่านายอุตตมไม่เกี่ยวข้อง ไม่มีส่วนในการกระทำความผิดและสามารถชี้แจงได้ วันนี้ฝ่ายค้านพยายามดิสเครดิต เรื่องดังกล่าวผ่านกระบวนการตรวจสอบ ทั้งจากคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.)คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ( ป.ป.ช.) ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) อัยการสูงสุด จึงมั่นใจว่ามีหลักฐานสามารถชี้แจงได้และเชื่อว่านายอุตตมเป็นผู้บริสุทธิ์ ซึ่งทางที่ดีขอให้ไปตรวจสอบจำเลยที่ 1 จะดีกว่า เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ ครม.ชุดใหม่ยังไม่ได้เริ่มทำงาน แต่ถูกฝ่ายค้านตรวจสอบแล้ว นายธนกร กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติและน่าดีใจที่ฝ่ายค้านนำเรื่องต่างๆ เข้าตรวจสอบตามกระบวนการดีกว่าไปเคลื่อนไหวตามถนน


ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่หลายฝ่ายเรียกร้องให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ที่มีชื่อเป็นแคนดิเดตรัฐมนตรี นายธนกร กล่าวว่า ยังเร็วไปที่จะไปพูดอะไร เพราะยังไม่ทราบเลยว่าใครจะได้เป็นรัฐมนตรีบ้าง เชื่อว่า ทุกอย่างนายกรัฐมนตรีต้องตรวจสอบคุณสมบัติก่อนอยู่แล้ว วันนี้ยังไม่มีใครรู้ยกเว้นเจ้าตัวที่ได้กรอกเอกสารเป็นรัฐมนตรี

นายธนกร ยังได้กล่าวถึงการประชุม ส.ส. ในวันที่ 9 ก.ค. ที่จะมีการหารือถึงผู้ที่ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต้องลาออกจากการเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อหรือไม่ รวมถึงพิจารณาตำแหน่งผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองอื่นๆ ว่า เรื่องนี้ต้องหารือในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และหากจะมีความเห็นเรื่องใด ควรจะขอเป็นมติพรรค ส่วนที่มีข้อกังวลเรื่องของเสียงปริ่มน้ำ เชื่อว่าจะมีวิธีบริหารจัดการได้ ทั้งรัฐบาลและพรรคร่วมรํฐบาลคงจะมีวิธีการพูดคุยกัน ทั้งนี้เชื่อว่า ส.ส.ก็เข้าใจสถานการณ์ในขณะนี้ และคงจะทำให้ดีที่สุดในทุกครั้งที่มีการประชุม ผู้สื่อข่าวถามว่าจะไม่ซ้ำรอย จากกรณีโผ ครม. ที่เกิดปัญหาความไม่พอใจกันในพรรคหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ปัญหาความขัดแย้งต่างๆที่เกิดขึ้น เชื่อว่าจะสามารถจัดการได้ภายในพรรคไม่น่าจะมีปัญหาอะไร