“มาร์ช จุฑาวุฒิ”พบ ตร.ขอโทษรีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน (คลิป)

2019-07-08 12:40:56

“มาร์ช จุฑาวุฒิ”พบ ตร.ขอโทษรีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน (คลิป)

Advertisement

“มาร์ช จุฑาวุฒิ” พบตำรวจรับทราบข้อกล่าวหารีวิวเครื่องสำอางในเครือเมจิกสกิน ขอโทษผู้ติดตามในอินสตาแกรมโฆษณาข้อความที่เกินจริงโดยไม่ไตร่ตรอง ถือเป็นบทเรียนต้องตรวจสอบก่อนโฆษณาให้ดียิ่งขึ้น

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายจุฑาวุฒิ ภัทรกำพล หรือ มาร์ช ดารานักแสดงชื่อดังเดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง.ผบ.ตร. ตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในฐานความผิด มาตรา 41 จากคดีรีวิวสินค้าในเครือของเมจิก โดยมีเนื้อหาข้อความโฆษณาว่า "เคล็ดลับหน้าใสของโชน แค่ทาประจำทุกวันก็ใสแล้ว เมโสหน้าใส ที่ออกแบบแพคเกจคล้ายหลอดฉีดยา แค่ใช้ทาคุณก็จะรู้สึกได้ตั้งแต่วันแรกที่ใช้ มี อย.ไทยรับรอง นำเข้าจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แต่ราคาเพียง 100 บาท”


พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ที่อ้างว่านำเข้าจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ทั้งที่ความจริงผลิตภัณฑ์ดังกล่าวคือน้ำสกัดถั่วเหลือง ถือว่าเป็นการโฆษณาเกินจริงหรือว่าโฆษณาอันเป็นเท็จ ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกิน1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา


ด้าน มาร์ช จุฑาวุฒิ กล่าวว่า บ่ายของวันนี้จะเดินทางไปจ่ายค่าปรับที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย. ) อยากขอโทษผู้ติดตามในอินสตาแกรมที่ได้โฆษณาข้อความที่เกินจริงและไม่ได้ไตร่ตรอง ถือว่าเป็นบทเรียนในการตรวจสอบก่อนโฆษณาให้ดียิ่งขึ้น ต้องขอบคุณตำรวจที่ทำให้ได้รับความรู้และประชาชนก็ได้รับความรู้ด้วย