เผาแล้ว! น้องเฟิร์น เหยื่อยาลดความอ้วนเถื่อน

2019-07-07 17:10:12

เผาแล้ว! น้องเฟิร์น เหยื่อยาลดความอ้วนเถื่อน

Advertisement

สุดเศร้า! เผาแล้วน้องเฟิร์นเหยื่อยาลดความอ้วนเถื่อน ขณะที่ครอบครัวขอบคุณตำรวจที่ขยายผลติดตามได้อย่างรวดเร็ว แต่ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือเยียวยาครอบครัว ด้านตำรวจรอผลพิสูจน์ก่อนเตรียมขอหมายจับผู้จำหน่าย

วันที่ 7 ก.ค. ที่วัดแปดแก้ว ต.หัวตะพาน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง บรรยากาศพิธีฌาปนกิจศพ น.ส.มรกต เจริญกิจ หรือน้องเฟิร์น เหยื่อที่เสียชีวิตจากยาลดน้ำหนักเถื่อนออนไลน์เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาเป็นไปอย่างเศร้าโศก โดยเฉพาะครอบครัวของน้องเฟิร์นที่ยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียน้องเฟิร์นในครั้งนี้ โดยมีแขกผู้มีเกียรติเดินทางเข้าร่วมในพิธีฌาปนกิจศพเป็นจำวนมากและยังพูดคุยถึงกรณีของน้องเฟิร์นถึงยาลดความอ้วนเถื่อนและอาหารเสริมทางออนไลน์ที่มีการโฆษณาเกินจริง ทำให้ผู้บริโภคต้องตกเป็นเหยื่อการโฆษณาชวนเชื่อและอยากให้มีมาตรการในการตรวจสอบควบคุมในเรื่องนี้อย่างจริงจังก่อนที่จะมีผู้บริโภคได้รับผลกระทบอีก

ขณะที่นายวิสุทธิ์ ม่วงเจริญ อายุ 38 ปี สามีของผู้ตายฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เร่งรัดติดตามคดีจนสามารถทลายแก๊งยาลดความอ้วนเถื่อนแก๊งนี้ได้อย่างรวดเร็ว แต่เป็นห่วงว่าหลังจากนี้ไปเรื่องราวก็จะเงียบหายไปโดยเฉพาะการช่วยเหลือครอบครัวของตนที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากเรื่องนี้ยังไม่มีใครพูดถึงหรือติดต่อชี้แจงให้ครอบครัวเรารู้แต่อย่างใด จึงอยากจะขอให้ช่วยเหลือครอบครัวของตนด้วยเนื่องจากตนมีอาชีพรับจ้างและต้องเลี้ยงลูกอายุเพียง 6 เดือนที่ต้องกำพร้าแม่ทำให้ไม่สามารถออกไปทำงานได้ ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะวางแผนอย่างไรกับอนาคตข้างหน้า




ขณะที่ความคืบหน้าทางคดีทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอ่างทองอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและรอผลพิสูจน์การเสียชีวิตจากสถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผลพิสูจน์ส่วนประกอบยาชุดที่ได้จากครอบครัวน้องเฟิร์นจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ซึ่งหากได้ผลพิสูจน์และนำมาสรุปว่าน้องเฟิร์นเสียชีวิตจากยาชุดดังกล่าวก็จะเตรียมขออนุมัติหมายจับผู้เกี่ยวข้องในคดีมาดำเนินคดีทางอาญาต่อไป