บุกทลายโรงงานผลิตยาลดความอ้วนปลอม แม่ลูกอ่อนกินแล้วดับ

2019-07-07 16:30:11

บุกทลายโรงงานผลิตยาลดความอ้วนปลอม  แม่ลูกอ่อนกินแล้วดับ

Advertisement

บุกทลายโรงงานผลิตยาลดความอ้วนปลอม  แม่ลูกอ่อนอ่างทองสั่งซื้อออนไลน์กินแล้วตาย


เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2562 พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพชรพันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย ดร.วิมลรัตน์ ภูผาสุข รองนายแพทย์ สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์, นายชาญชัย ศรศรีวิชัย ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมหมายศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เลขที่ 131/2562 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2562 เข้าตรวจบ้านหรูแห่งหนึ่งใน อ.นามน จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นที่ตั้งบริษัท ดี.ดี.คอสเมด พบเครื่องแยกบรรจุยา และผงยา ที่มีส่วนผสมของสารไซบูลทรามีน พร้อมทั้งแคปซูลยาที่รอบรรจุ และบรรจุภัณฑ์เพื่อส่งจำหน่ายจำนวนมาก

ห่างออกไป 2 กิโลเมตร ยังพบโกดังเจ้าหน้าที่พบร่องรอยการเผาทำลาย และยังพบอุปกรณ์ชั่งตวงเม็ดยา ผงลักษณะคล้ายยาจีน กล่องบรรจุภัณฑ์ และกล่องที่เตรียมบรรจุเพื่อส่งต่อ และเม็ดแคปซูลยาที่บรรจุแล้ว และยังไม่บรรจุมากกว่า 1 ล้านเม็ด



พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพชรพันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า การนำกำลังเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เป็นการขยายผลติดตามแกะรอยคดี  หญิงแม่ลูกอ่อน ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง สั่งซื้อยาลดน้ำหนักออนไลน์ไปกินแล้วเสียชีวิต โดยการสืบสวนสอบสวน พบว่าต้นต่อแหล่งผลิตยาอยู่ในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์


เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยรับเป็นเจ้าของกิจการ อ้างว่าได้รับอนุญาตจาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ในการผลิตอาหารเสริม มีลูกสาว เป็นเภสัชกร แต่ถูกถอนใบอนุญาตไปก่อนหน้านี้แล้ว กล่าวยอมรับว่า ทั้งหมดเป็นยาปลอม โดยอ้างว่า มีเจ้าหน้าที่ระดับสูง ส่วนกลางส่งตัวผงยามาให้ผลิตและจำหน่าย จะใช้ชื่อกลาง หรือนามแฝงในการรับส่งตัวยาปลอม และทั้งหมดจะต้องจ่ายรายเดือนให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงรายนี้

ขอบคุณข้อมูล http://www.fm91bkk.com, สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์, ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์