“กอบศักดิ์”เผย 1 ปีแรกนโยบายรัฐบาลมุ่ง 4 ภารกิจ

2019-07-04 15:50:13

“กอบศักดิ์”เผย 1 ปีแรกนโยบายรัฐบาลมุ่ง 4 ภารกิจ

Advertisement

โฆษก พปชร.เผยพรรคร่วมรัฐบาลทยอยส่งนโยบายให้กับ พปชร แล้ว เพื่อจัดทำนโยบายรัฐบาล เผย 4 ภารกิจเร่งด่วน ทำใน 1 ปีแรก แก้ปัญหาปากท้อง ความเหลื่อมล้ำ สร้างอนาคตให้ประชาชน และแก้ปัญหาเร่งด่วนเฉพาะหน้า

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หนึ่งในทีมทำงานร่างนโยบายรัฐบาล กล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดทำนโยบายรัฐบาล ว่า ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐได้หารือไปได้ในระดับหนึ่งแล้ว เบื้องต้นได้หารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยนำนโยบายที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชนในช่วงเลือกตั้ง เช่นเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่จะมาขยายผลต่อ เรื่องมารดาประชารัฐ เรื่องการดูแลหนี้สินของประชาชน ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลได้เริ่มทยอยส่งนโยบายมาที่พรรคพลังประชารัฐ เพื่อร่วมจัดทำขึ้นเป็นนโยบายรัฐบาล

นายกอบศักดิ์ กล่าวต่อว่า สำหรับสิ่งที่พรรคร่วมรัฐบาลจะส่งมาให้นั้นมี 2 ส่วน คือ นโยบายเร่งด่วน ที่จะทำในช่วง 1 ปีแรกใน 4 ภารกิจ ได้แก่ 1.การแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน 2.การแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำและยกระดับระบบสวัสดิการ 3.การสร้างอนาคตให้ประชาชน และ 4.การแก้ปัญหาเร่งด่วนเฉพาะหน้า ส่วนนโยบายระยะยาวที่จะต้องดำเนินการในช่วง 4 ปี อาทิ นโยบายด้านเศรษฐกิจ การศึกษา สังคม สาธารณสุข ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของรัฐบาล

“ขั้นต่อไปหลังจากพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคส่งนโยบายมาให้กับเราแล้ว จากนั้นจะได้เชิญตัวแทนของแต่ละพรรคการเมืองมาร่วมกันร่างนโยบายรัฐบาล ซึ่งจะต้องแถลงว่าต่อรัฐสภา ภายใน 15 วัน หลังจากที่ ครม.ได้ถวายสัตย์ปฎิญาณแล้ว “ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าว