"หม่อมเต่า" ไม่ติดใจนั่งเก้าอี้ รมต.ประจำสำนักนายกฯ

2019-07-04 11:40:29

"หม่อมเต่า" ไม่ติดใจนั่งเก้าอี้ รมต.ประจำสำนักนายกฯ

Advertisement

"หม่อมเต่า" ไม่ติดใจนั่งเก้าอี้ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมทำงานเต็มความสามารถ

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) กล่าวถึงกรณีมีข่าวว่าจะไปนั่ง รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีชื่อเป็น รมว.ต่างประเทศ หรือ รมว.แรงงานว่า ไม่ได้ติดตามข่าวเรื่องนี้ว่าจะได้เป็นรัฐมนตรีอะไร เนื่องจากมีคนที่เจรจาให้อยู่ คือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้ง รปช. และยังไม่มีการแจ้งอะไรมา เบื้องต้นเพียงกรอกเอกสารในแบบฟอร์มโดยไม่ได้ระบุตำแหน่ง หากได้รับตำแหน่ง รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีจริง ก็ไม่รู้สึกติดใจ แม้ตำแหน่งดังกล่าวจะตั้งโดยอำนาจของฝ่ายบริหารทำให้ทำงานยาก โดยเฉพาะเมื่อมีข่าวว่าจะมีผู้รับตำแหน่งนี้ 2 คน ซึ่งต้องรอดูว่าจะแบ่งงานกันอย่างไร แต่ปัญหานี้ไม่ใช่เรื่องของตน แต่เป็นปัญหาของนายก ฯ ตนพร้อมจะทำงานเต็มความสามารถ

ม.ร.ว.จัตุมงคล กล่าวต่อว่า สำหรับตำแหน่งรมว.ต่างประเทศ จากการประชุมสุดยอดอาเซียนที่ผ่านมา นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ทำหน้าที่ได้ดีมาก ประเทศไทยคงต้องทำหน้าที่จัดการประชุมที่เกี่ยวข้องกับการประชุมอาเซียนไปตลอดทั้งปี ซึ่งประเทศอื่นๆ ก็ไม่ค่อยมีการเปลี่ยนตัวรมว.ต่างประเทศ ภายในปีเดียวกัน

เมื่อถามว่า หากรับตำแหน่งรัฐมนตรีจะต้องลาออกจากการเป็น ส.ส.หรือไม่ ม.ร.ว.จัตุมงคล กล่าวว่า ขณะนี้มีการหารือกันว่า หากรับตำแหน่งรัฐมนตรีจะต้องลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อให้มีคนเข้ามาทำงานเพิ่มขึ้น เนื่องจากพรรคเรามี ส.ส.น้อย อยากให้คนของพรรคเข้ามาทำงานให้มากที่สุด