บทบาทใหม่ “โอซา แวง” เป็นจิตอาสา ร่วมสอนหนังสือสามเณร กำพร้า-ยากจน

2019-07-04 14:15:02

บทบาทใหม่ “โอซา แวง” เป็นจิตอาสา ร่วมสอนหนังสือสามเณร กำพร้า-ยากจน

Advertisement

งดงามมาจากข้างใน “โอซา แวง” เผยบทบาทการเป็นจิตอาสา เรียนรู้ความสุขผ่านการให้ ช่วยสอนหนังสือเหล่าสามเณร

เชื่อว่าคงจะเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน ของนางแบบสาวลูกครึ่งจีน - สวีเดน “โอซา แวง” หวานใจของนักร้องหนุ่มคนดังอย่าง “แบงค์ แคลช” ที่ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้มาอัพเดตเรื่องราวดีๆ ผ่านไอจีสตอรี่ ว่าขณะนี้เธอกำลังทำหนึ่งบทบาทเพื่อช่วยเหลือสังคม นั่นก็คือการไปเป็นสอนหนังสือให้กับสามเณรในทุกๆ วันพฤหัสบดี




ซึ่งโอซา แวง ก็ได้ระบุข้อความผ่านไอจีสตอรี่ว่า…

“ด้วยความที่ดิฉันเป็นลูกสาวเพียงคนเดียวของบ้าน ดิฉันจึงถูกอบรมเลี้ยงดูมาเพื่อให้เป็นผู้หญิงที่เข้มแข็ง และเรียนรู้ที่จะเป็นทั้งผู้รับและผู้ให้ จากการที่ทุกวันพฤหัสบดี ดิฉันได้ไปเป็นจิตอาสาร่วมสอนสามเณรที่บางรูปเป็นกำพร้า บางรูปมาจากครอบครัวที่ยากจน 

เมื่อดิฉันได้พบเจอกับสามเณรเหล่านั้น ดิฉันถึงได้ตระหนักว่าการให้โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทนมันได้สร้างความสุข และความปีติ ให้เกิดขึ้นในใจดิฉันอย่างแท้จริง ทำให้ดิฉันตั้งหน้าตั้งตารอเพื่อที่จะให้ถึงวันพฤหัสบดีไวๆ เพื่อที่จะได้เรียนรู้ความสุขจากการเป็นผู้ให้ ถึงแม้ดิฉันจะไม่ได้ให้ในรูปแบบของทรัพย์สิน แต่ดิฉันได้ให้ในรูปแบบของความรู้ทางด้านภาษาที่ดิฉันมี” 






เรียกได้ว่าไม่ได้มีเรื่องแค่เรื่องของสามารถ และความสวยเซ็กซี่เพียงเท่านั้น แต่เธอยังเป็นคนที่มีจิตใจดี และมีความตั้งใจที่จะให้โดยไม่หวังผลตอบแทนอีกด้วย ช่างเป็นคนที่น่าเอาแบบอย่างและน่ายกย่องอยู่ไม่น้อยเลย…  







ขอบคุณรูปจากอินตาแกรม: @ase_wang