นาที” น้อมรับศาลตัดสิน ลืมแจ้งทรัพย์สิน ป.ป.ช.

2019-07-03 18:05:21

นาที” น้อมรับศาลตัดสิน ลืมแจ้งทรัพย์สิน ป.ป.ช.

Advertisement

“นาที” ยอมรับลืมแจ้งทรัพย์สิน ป.ป.ช. พรัอมเคารพศาลตัดสิน ปัดรู้ล่วงหน้าโยกสามีเป็นรัฐมนตรีแทน ด้าน “ศักดิ์สยาม” ระบุหากผิดจริงพรรคต้องขยับส.ส.แบบบัญชีรายชื่อคนต่อไปทำหน้าที่แทน

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ที่หอประชุมใหญ่ บริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) ถนนแจ้งวัฒนะ นางนาที รัชกิจประการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิดว่าชี้แจงบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จ โดยส่งให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิจารณาตัดสินว่า ทางศาลได้นัดพิจารณาในวันที่ 9 ก.ค.นี้ ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล ในส่วนของตนจะทำหน้าที่ส.ส.ต่อไปจนกว่าศาลจะมีคำสั่งพิจารณาเป็นที่สิ้นสุด

เมื่อถามว่า เรื่องดังกล่าวเป็นสาเหตุที่ทำให้ไม่รับแล้วตำแหน่ง รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาใช่หรือไม่ จนต้องให้นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ สามีมารับตำแหน่งแทน นางนาที กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน ตนก็เพิ่งทราบว่าได้รับคำสั่งศาลเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนตัวหนักใจหรือไม่นั้น ก็เป็นเรื่องธรรมดา เพราะตนลืมยื่นข้อมูลต่อป.ป.ช. จนทำให้ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด อย่างไรก็ตามสุดท้ายก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลเป็นผู้พิจารณา

“ดิฉันลืม ลืมจริงๆคะ เพราะปกติเป็นคนช่วยเหลือคน แต่ก็ไม่รู้สึกกังวลหากศาลตัดสินอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น อย่างไรก็ตามในเรื่องนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยได้รับทราบแล้ว แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะเป็นดุลยพินิจของศาลที่ผ่านมาเมื่อเกิดเรื่องก็มีแต่คนโทรศัพท์มาให้กำลังใจ ซึ่งก็ขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจด้วย” นางนาที กล่าว

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า หากศาลมีคำพิพากษาว่านางนาทีมีความผิด ทางพรรคก็ต้องเลื่อน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับถัดไปขึ้นมาทำหน้าที่แทน แต่ถ้าไม่มีความผิดก็ทำหน้าที่ต่อไป