แม่จ่านิวยื่นฝ่ายค้านขอความเป็นธรรมลูกถูกทำร้าย (คลิป)

2019-07-03 12:15:41

แม่จ่านิวยื่นฝ่ายค้านขอความเป็นธรรมลูกถูกทำร้าย (คลิป)

Advertisement

แม่ของ “จ่านิว” ยื่นหนังสือให้ตัวแทน 7 พรรคฝ่ายค้าน เสนอต่อประธานรัฐสภา เพื่อขอความเป็นธรรมให้บุตรชาย ด้านตัวแทนกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยขีดเส้นจับคนร้ายตีหัว “จ่านิว” ให้ได้ภายใน 15 วัน หากจับไม่ได้ให้ ผบ ตร ลาออก

จากกรณี นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ถูกคนร้าย 4 คนรุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่ปากซอยรามอินทรา 109 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา ท้องที่ สน.มีนบุรีก่อนมีพลเมืองดีช่วยกันพาส่ง รพ.ก่อนที่จะย้ายมารักษาตัวที่ รพ.รามาธิบดี ตามที่เสนอข่าวไปนั้น


เมื่อวันที่ 3 ก.ค. น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ แม่ของจ่านิว พร้อมด้วยทนายความ เข้ายื่นหนังสือผ่าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) และตัวแทน 7 พรรคฝ่ายค้าน ให้ยื่นหนังสือต่อไปยังประธานรัฐสภา เพื่อขอความเป็นธรรมกรณีที่บุตรชายถูกคนร้ายดักตีจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า ตำรวจยังไม่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้

น.ส.พัฒน์นรี กล่าวว่า อยากขอความเป็นธรรมให้กับลูกชาย เพราะเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 1 เดือน และบุตรชายอาการยังสาหัส ต้องพักรักษาตัวที่ รพ.รามาธิบดี อยู่ระหว่างการรักษาตาข้างขวา ซึ่งจุดเกิดเหตุ มีบุคคลพลุกพล่าน แต่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ ตัขอยืนยันว่าบุตรชายไม่มีปัญหาทะเลาะกับใคร ไม่มีหนี้สินใดๆ ที่ผ่านมาเป็นเพียงนักเคลื่อนไหวทำกิจกรรมประชาธิปไตย จึงอาจสร้างความไม่พอใจให้กลุ่มคนบางกลุ่ม เชื่อว่าการทำร้ายบุตรชายครั้งนี้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทางการเมือง จึงอยากเรียกร้องให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาข้อเสนอ ผลักดันให้มีการคุ้มครองความปลอดภัยให้กับนักเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธอปไตยทุกคน และเร่งดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดโดยเร็ว

ด้าน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ในวันนี้ได้ยื่นกระทู้ถามสดในเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มอบหมายให้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม เป็นผู้มาตอบคำถามแทน นอกจากนี้ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้านยังมีมติร่วมกันเพื่อเสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษา ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิมนุษยชน การทำร้ายผู้มีความเห็นต่างทางการเมือง โดยเสนอญัตติไปแล้วเมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา คาดว่าจะบรรจุเข้าที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์หน้า


ขณะที่ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า อยากเรียกร้องไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ตอบคำถามสังคมในเรื่องนี้ และสั่งไปยังผู้เกี่ยวข้อง ให้เร่งติดตามผู้กระทำผิด เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ระบุว่า เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีตามระบอบประชาธิปไตย การตีหัวจ่านิวเท่ากับตีหัวคนไทยทั้งประเทศ หากนายกรัฐมนตรีไม่สามารถดูแลทุกข์สุขของประชาชนได้

ส่วนนายรังสิมันต์ โรม กล่าวว่า ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นกับผู้ที่เคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตย พรรคอนาคตใหม่จึงมีความตั้งใจตั้งญัตติ เพื่อตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาข้อเท็จจริงการทำร้ายผู้ที่เห็นต่างทางการเมือง ซึ่งพรรคอนาคตใหม่พร้อมที่จะเป็นตัวแทนตรวจสอบเรื่องนี้อย่างแข็งขัน ส่วนที่มีการระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากการทวงหนี้ ถือเป็นการลดทอนความรุนแรงและดูถูกผู้อื่น แล้วหวังว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย

ด้านนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข พร้อมตัวแทนกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย นำรายชื่อนักวิชาการสหภาพแรงงานและองค์กรประชาชนทั่วไป 229 รายชื่อ ยื่นต่อตัวแทน 7 พรรคฝ่ายค้าน เรียกร้องให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ และอยากให้เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องนี้ และให้เวลาตำรวจ 15 วัน จับกุมคนร้ายให้ได้ หากยังจับไม่ได้ ขอเรียกร้องให้ พล.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อรักษาเกียรติภูมิตำรวจ