“อุตตม-สามมิตร”แถลงยุติขัดแย้งแย่งเก้าอี้ รมต.

2019-07-02 12:25:56

“อุตตม-สามมิตร”แถลงยุติขัดแย้งแย่งเก้าอี้ รมต.

Advertisement

“อุตตม” พร้อม 2 แกนนำกลุ่มสามมิตรแถลงยุติปัญหาความขัดแย้ง “สุริยะ” ยอมรับการตัดสินใจนายกรัฐมนตรีในการจัดตั้งโผ ครม. ต่อจากนี้  ด้าน “สมศักดิ์” ชี้ปัญหากับ “สนธิรัตน์” จบแล้ว ไม่มียื่นรายชื่อขับไล่พ้นเลขาธิการ พปชร.

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 ก.ค. นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.ป พร้อมด้วยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร ร่วมแถลงข่าวหลังมีปัญหาความขัดแย้งภายใน พปชร. กรณีการจัดสรรตำแหน่งใน ครม.ชุดใหม่ไม่ลงตัว


นายอุตตมะ กล่าวว่า หลังจากที่เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมากลุ่มสามมิตรได้มีการแถลงข่าวและแกนนำกลุ่มได้แจ้งปัญหามายังตนจึงมีการเรียกพูดคุยกัน เพื่อทำความเข้าใจซึ่งกลุ่มสามมิตรได้สะท้อนปัญหาให้ฟัง ก่อนจะมีการพูดคุยเพื่อปรับความเข้าใจกัน ยืนยันว่าขณะนี้ปัญหาทั้งหมดยุติแล้ว โดยกลุ่มสามมิตรยืนยันว่าหลังจากนี้พร้อมที่จะเดินหน้าตามเจตนารมณ์ของพรรคและยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก แม้ปัญหาของพรรค บุคคลภายนอกอาจมองว่ามีความรุนแรงในความขัดแย้ง แต่ส่วนตัวแล้วมองว่าเป็นเรื่องของประชาธิปไตยที่จะต้องมีการรับฟังความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ความคิดเห็นของ ส.ส. ในพรรคก็คือเสียงของประชาชน


ด้านนายสุริยะ กล่าวว่า สาเหตุที่เมื่อวันที่ 1 ก.ค. มีการแถลงข่าวของกลุ่มสามมิตร เนื่องจากว่าตั้งใจจะเดินทางมาแสดงความยินดีกับนายอนุชา นาคาศัย ที่กลุ่มคาดว่าน่าจะมีชื่ออยู่ใน ครม. แต่เมื่อไม่เป็นไปอย่างที่คิด ทางกลุ่มจึงมีการแถลงดังกล่าว เพราะมองว่านายอนุชามีความทุ่มเททำงานเพื่อพรรคและเสียสละลงสมัคร ส.ส. ในพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูง ทั้งๆที่ในความเป็นจริงสามารถลง ส.ส. บัญชีรายชื่อได้ อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีการปรับความเข้าใจกันแล้ว ยืนยันว่ากลุ่มสามมิตรจะไม่ทำให้เกิดปัญหาขึ้นมาอีก หลังจากนี้ไม่ว่านายกรัฐมนตรีจะมีการตัดสินใจอย่างไร ก็พร้อมและยินดีที่จะยอมรับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ประเทศเดินต่อไปข้างหน้า


ขณะที่นายสมศักดิ์ กล่าวยืนยันว่า กลุ่มสามมิตรจะไม่มีการรวบรวมรายชื่อ ส.ส. ในกลุ่มสามมิตร 31 คน เพื่อไปยื่นถอดถอนนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการ พปชร. เนื่องจากได้มีการพูดคุย ปรับความเข้าใจ กันเป็นที่เรียบร้อยแล้วยืนยันว่าหลังจากนี้จะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก