คุม 2 ผู้ต้องหาแก๊งค้ายา ชี้จุดขับรถชนตำรวจ

2019-07-01 17:35:08

คุม 2 ผู้ต้องหาแก๊งค้ายา ชี้จุดขับรถชนตำรวจ

Advertisement

คุมตัว 2 ผู้ต้องหาแก๊งค้ายาบ้า ขับรถพุ่งชนตำรวจเสียชีวิตไปชี้จุดเกิดเหตุ โดยหนึ่งในคนร้ายยังคงยืนกรานว่าเป็นอุบัติเหตุระหว่างการหลบหนี

พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ ควบคุมตัวนายสุรเชษฐ หวานเหลือ และนายวันชัย ชัยณรงค์ สองผู้ต้องหาแก๊งค้ายาบ้าขับรถพุ่งชน นายดาบตำรวจปุณกฤษ บุญแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจปรามยาเสพติด เสียชีวิตขณะทำการล่อซื้อยาบ้าจากผู้ต้องหาทั้งสองราย ไปชี้จุดก่อเหตุ  สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ออกหมายจับในข้อหาร่วมกันฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็น รวม 5 ข้อหา

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธในข้อหา "ร่วมกันฆ่าเจ้าพนักงาน" โดยอ้างว่าเป็นอุบัติเหตุขณะหลบหนี นายสุรเชษฐ ให้การว่า ขณะขับรถมองเห็นผู้ตายกับนายวันชัย กำลังกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันอยู่ริมถนน เมื่อพยายามเร่งเครื่องหลบหนีไม่รู้ว่าไปชนเข้ากับอะไร แต่ไม่ได้สนใจ รีบพยายามขับรถหนีต่อ กระทั่งเกิดอุบัติรถตกข้างทาง 




ด้าน พล.ต.ต. อภิชาติ ยืนยันว่า การแจ้งข้อกล่าวหา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินไปตามเหตุการณ์ และพฤติการณ์ของผู้ต้องหา ซึ่งผู้ต้องหาจะกล่าวอ้างอย่างไรก็ได้ ถือเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา