"บิ๊กป้อม"ไม่นิยมความรุนแรง ลั่นคดี "จ่านิว"เต็มที่แล้ว

2019-07-01 11:05:36

"บิ๊กป้อม"ไม่นิยมความรุนแรง ลั่นคดี "จ่านิว"เต็มที่แล้ว

Advertisement

"บิ๊กป้อม"ไม่นิยมความรุนแรง เผยส่ง จนท.ไปดูแลรักษาความปลอดภัย "จ่านิว"แล้ว ส่วนคนอื่นต้องการให้ร้องขอมา ถามจะให้ทำอย่างไร ดำเนินการเต็มที่แล้ว

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่า ผบ.ตร.รับไปดำเนินการแล้ว ยังไม่ได้รับรายงานเพิ่มเติม เพราะอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจหาพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิด ตนไม่ได้นิยมความรุนแรง ใครมาทำให้เกิดความไม่เรียบร้อยต้องถูกลงโทษ ส่วนจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือการเมืองนั้นยังไม่ทราบ ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหาพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อน เราก็เป็นห่วงว่าจะไปเกี่ยวข้องกับทางการเมือง 

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนายสิรวิชญ์แล้ว ส่วนนักกิจกรรมคนอื่น ๆ เช่น นายเอกชัย หงษ์กังวาน หากต้องการคนดูแลรักษาความปลอดภัยก็ต้องร้องขอมา ในส่วนที่กลุ่มการเมืองและนักการเมืองนำไปขยายความต่อนั้น คิดว่าคดียังไม่มีความชัดเจน เพราะอยู่ระหว่างดำเนินการอยู่ ส่วนที่ทางรัฐบาลกลายเป็นแพะนั้น ถามว่าจะให้ทำอย่างไรได้ เราได้ดำเนินการอย่างเต็มที่แล้ว