เก็บน้ำ “ลิตเติลดั๊ก”ตรวจสอบลอบใช้น้ำบาดาลหรือไม่

2019-06-28 18:10:26

 เก็บน้ำ “ลิตเติลดั๊ก”ตรวจสอบลอบใช้น้ำบาดาลหรือไม่

Advertisement

ผอ.ศูนย์พิทักษ์น้ำบาดาล เก็บน้ำ “ลิตเติลดั๊ก” ตรวจสอบลอบใช้น้ำบาดาลหรือไม่ ด้านเจ้าของอาคารยันไม่นำมาใช้แน่นอน เพราะค่าน้ำประปาไม่แพง

จากกรณีที่อาคารนาตารีอาบอบนวดเตรียมเปิดกิจการใหม่ในสถานที่ตั้งเดิม เป็นสถานอาบอบนวดที่หรู ระดับ 5 ดาวบนถนนรัชดาโดยใช้ชื่อใหม่ ว่า “Little Duck” (ลิตเติลดั๊ก) นั้น ทั้งนี้ตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 ระบุว่า เมื่อมีการจับสถานบริการใดในคดีค้ามนุษย์ ให้เสนอปิดและไม่ให้ใช้สถานที่ดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. นายประโยชน์ ด่านก่อโพธิ์ ผอ.ศูนย์พิทักษ์น้ำบาดาล พร้อมกำลังตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) บเข้าตรวจสอบน้ำในสถานบริการ ลิตเติลดั๊กว่ามีการใช้น้ำดาลหรือไม่ โดยมีนายชูชีพ เอื้อวิบูลวัฒนา ผู้ทำหน้าที่ประสานการเช่าอาคารลิตเติลดั๊ก พาเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบภายใน

นายประโยชน์ ให้ข้อมูลว่า วันนี้มาเก็บตัวอย่างน้ำยังแทงก์น้ำบนอาคารลิตเติลดั๊ก เพื่อไปตรวจยังห้องทดลอง ว่าได้ลักลอบนำน้ำบาดาลมาใช้หรือไม่ คาด 2 สัปดาห์รู้ผล หากมีการนำน้ำบาลมาใช้จะดำเนินการเอาผิดทันที

ขณะที่ นายชูชีพ กล่าวว่า อาคารลิตเติลดั๊กไม่นำน้ำบาดาลมาใช้อย่างแน่นอน เพราะการติดตั้งน้ำบาดาลมีค่าใช้จ่ายสูง สมัยนี้ไม่มีใครใช้น้ำบาดาลกันแล้ว เพราะค่าน้ำประปาไม่แพง